Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành: Bắt quả tang đối tượng lợi dụng đơn thư KNTC để tống tiền

12:10, 01/08/2015
(truyenhinhnghean.vn) Vào lúc 11h45 phút ngày 31/7, tại khối 1 Thị trấn Yên Thành, công an huyện Yên Thành đã bắt quả tang đối tượng Phan Doãn Nghĩa ( SN 1949), trú tại xóm Trần Phú, Thị trấn Yên Thành có hành vi đe dọa thông qua đơn khiếu nại tố cáo, nhằm chiếm đoạt tài sản công dân.


Theo cơ quan điều tra Công an Yên Thành, tháng 9/2010, mặc dù không liên quan đến quyền lợi của  gia đình, nhưng Phan Doãn Nghĩa đã cấu kết ông Phan Đình Trung, trú tại xã Hoa Thành viết đơn khiếu kiện, tố cáo ông Hoàng Văn Trọng về một số vấn đề liên quan đến phí và lệ phí cấp giấy chứng nhận QSD đất, gửi lên chính quyền và các ngành chức năng  từ huyện đến Trung ương. 

 

Đối tượng  Phan Doãn Nghĩa tại cơ quan điều tra.

 

Mặc dù đã được các cấp có thẩm quyền vào cuộc giải quyết và ngày 08/05/2015, UBND tỉnh Nghệ An  có công văn số 2804 về việc rà soát giải quyết đơn của công dân. Nhưng sau đó Phan Doãn Nghĩa vẫn không chấp nhận với công văn của UBND tỉnh và thường xuyên điện thoại đến lãnh đạo huyện và tỉnh, gây phiền hà trong giờ làm việc.

 

Từ 8h58 phút ngày 30/7 đến 7h 5 phút ngày 31/7, Phan Doãn Nghĩa đã dùng điện thoại di động gọi 4 cuộc cho ông Trọng, với nội dung yêu cầu  nộp đủ  số tiền 20 triệu đồng, địa điểm nhận tiền và mọi thông tinkhông được tiết lộ, nếu ông Trọng chấp nhận  sẽ dừng khiếu kiện.

 

Tại địa điểm giao nhận với tang vật thu được gồm 20 triệu đồng và một biên bản thỏa thuận được lập sẵn trước đó, Phan Doãn Nghĩa đã bị công an Yên Thành bắt quả tang cùng toàn bộ tang chứng, vật chứng, trước sự chứng kiến của đại diện VKS ND huyện và nhiều người dân có mặt tại hiện trường. 

 

Biên bản thoả thuận đối tượng dùng để tống tiền bị công an thu giữ.

 

 

20 triệu đồng - tang vật vụ án công an thu giữ và niêm phong.

 

Áp dụng điều 135 của Bộ luật hình sự, chiều 31/7, Công an Yên Thành đã ra quyết định tạm giữ đối với Phan Doãn Nghĩa để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

 

(Thái Dương)