Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giữ nguyên mức án 5 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Oai

16:02, 15/01/2018

Sáng nay (15/1), Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Oai về các tội chống người thi hành công vụ và không chấp hành án.

Toàn cảnh phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Oai sáng 15/1.
Toàn cảnh phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Oai sáng 15/1.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, các ý kiến của những người làm chứng, Hội đồng xét xử nhận định: Bị cáo Nguyễn Văn Oai đã thừa nhận các hành vi của mình trong vụ án này gần đúng như nội dung bản án sơ thẩm đã nhận xét nhưng vẫn không thừa nhận là hành vi phạm tội. Thực tế, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Oai không ăn năn hối cải và cũng không có tình tiết giảm nhẹ nào khác nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Đây là vụ án mà bị cáo Nguyễn Văn Oai nhận thức rõ việc không chấp hành án phạt quản chế và chống người thi hành công vụ là vi phạm pháp luật nhưng với bản chất coi thường pháp luật, thiếu trách nhiệm công dân nên vẫn cố tình vi phạm mặc cho các cơ quan chức năng có trách nhiệm đã thuyết phục, giáo dục, động viên. Vì vậy, Hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định giữ nguyên mức án đã tuyên tại phiên sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Oai với hai tội “không chấp hành án” quy định tại điều 304 và “chống người thi hành công vụ” quy định tại khoản 1, điều 257 Bộ luật Hình sự.

a
Bị cáo Nguyễn Văn Oai.

Tổng hợp hình phạt chung buộc bị cáo Nguyễn Văn Oai chấp hành hình phạt của hai tội là 5 năm tù. Thời hạn tù tính từ ngày 19/1/2017. Buộc Nguyễn Văn Oai chấp hành án phạt quản chế của Bản án số 01 ngày 9/1/2013 của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An trong thời hạn 4 năm, kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù của bản án này.

Nhóm PV