Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao thưởng cho Ban chuyên án bắt đối tượng người Lào vận chuyển 10 bánh heroin

16:03, 03/01/2018

Chiều nay (3/1), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức trao thưởng cho Ban chuyên án 364lv, bắt đối tượng người Lào vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia.

Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo chỉ Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An và các phòng, Ban cơ quan Biên phòng tỉnh.

Thực hiện chuyên án 364 lv, lúc 2 giờ sáng ngày 31/12/2017, tại đường mòn biên giới khu vực bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Nghệ An phá thành công chuyên án 364lv, bắt quả tang đối tượng người Lào là Lầu Giống Dê, sinh năm 1985, thường trú bản Na Khăm, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xây, Lào. Tang vật thu được tại hiện trường gồm 10 bánh hêrôin có trọng lượng khoảng 3,8kg đựng trong 1 balô du lịch và 1kg ma túy dạng đá.

Đối tượng Lầu Giống Dê cùng tang vật thu giữ được.
Đối tượng Lầu Giống Dê cùng tang vật thu giữ được.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Ban chuyên án, đồng thời trao thưởng số tiền 30 triệu đồng.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại trao thưởng cho Ban chuyên án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại cũng nhấn mạnh, những thành tích đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án nói riêng và những kết quả đạt được của BĐBP Nghệ An trong thời gian qua đã thể hiện sự phối hợp, hiệp đồng có hiệu quả với các lực lượng, nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình đánh án; qua đó đã góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy biên giới của mỗi bên. 

a
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh trao thưởng cho Ban chuyên án.

Dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã trao 20 triệu đồng tặng thưởng ban chuyên án./.

Hải Thượng - Biên phòng Nghệ An