Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng lực lượng Công an Nghệ An tinh gọn, toàn diện

18:44, 23/01/2018

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 Công an tỉnh Nghệ An, diễn ra sáng nay (23/1). 

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2017, Công an tỉnh đã tham mưu cho các cấp ban hành 88 văn bản liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; Chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết hiệu quả các vụ việc phức tạp, hoạt động của các tổ chức phản động lưu vong, đối tượng cực đoan gây rối trật tự công cộng; Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, trong đó tỷ lệ khám phá tội xâm phạm trật tự xã hội đạt 82,7%, bắt giữ hơn 1.000 vụ vận chuyển, tàng trữ, mua bán ma túy, thu 215kg ma túy các loại.

a
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Công tác quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội, cải cách hành chính, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật được tập trung thực hiện tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành và giải quyết hợp lý nguyện vọng chính đáng của người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao kết quả của Công an tỉnh đạt được trong năm 2017, trong đó đã kịp thời tham mưu với Bộ Công an, Tỉnh ủy một số vấn đề có tầm chiến lược liên quan đến việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trước một số việc phức tạp, Công an Nghệ An đã thể hiện rõ bản lĩnh với 3 phương án tối ưu, đó là chủ động, bài bản và quyết liệt khi giải quyết sự vụ.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao những kết quả đạt được của Công an Nghệ An trong năm 2017.

Bên cạnh việc triển đồng bộ các phương án đấu tranh trực tiếp, lực lượng đã phối hợp có hiệu quả với các Sở, ngành, đơn vị trong công tác tuyên truyền trên hệ thống báo chí chính thống và mạng xã hội về những vấn đề nóng, nhằm kịp thời định hướng dư luận hiểu đúng, đầy đủ bản chất sự việc đang xảy ra.

Thượng tướng
Thượng tướng Bùi Văn Nam nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của lực lượng Công an Nghệ An.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu: Lực lượng Công an Nghệ An tiếp tục chủ động nắm bắt, phân tích, dự báo tình hình; Triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng đối với vấn đề đảm bảo an ninh trật tự; Thực hiện sâu rộng công tác tuyên truyền, kiên quyết đấu tranh với những hoạt động gây bất ổn cho xã hội; Chú trọng công tác xây dựng lực lượng với tinh thần tinh gọn, toàn diện, tăng cường cho cơ sở kết hợp củng cố thế trận an ninh nhân dân và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

a
Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho 1 tập thể....
Trao Huân chương hạng Ba
Trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho 1 cá nhân.

Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho 1 tập thể, 1 cá nhân được tặng Huân chương Chiến công hạng Ba; 4 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng Khen và 15 tập thể được Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh trao
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao Cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc.

Nguyễn Nam - Mai Thanh