Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo ANTT, phòng, chống pháo dịp Tết

18:09, 07/02/2018

Sáng 7/2, Công an tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn để phối hợp tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống pháo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Sau gần 2 tháng xuất quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, phòng, chống pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an Nghệ An đã bắt giữ, xử lý hơn 900 vụ, trên 1.500 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật. Trong đó, phát hiện, bắt 174 vụ, 656 đối tượng đánh bạc, thu gần 4 tỷ đồng.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Riêng trên mặt trận phòng, chống pháo, vật liệu nổ, hàng loạt các kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ đã được tập trung áp dụng đồng bộ, quyết liệt để đấu tranh. Kết quả, từ 1/10/2017 đến nay đã phát hiện, bắt giữ trên 400 vụ, hơn 500 đối tượng có hành vi vi phạm về pháo, thu gần 5 tấn pháo các loại.

Đại diện cơ quan thông tấn, báo chí nêu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện cơ quan thông tấn, báo chí nêu ý kiến tại hội nghị.

Đồng tình với kế hoạch trọng tâm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự của Công an tỉnh trong thời gian tới, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đề nghị bổ sung lực lượng cựu chiến binh, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương vào tham gia phối hợp phòng, chống pháo, quản lý chặt chẽ các đơn vị được cấp phép sử dụng vật liệu nổ. Bên cạnh đó, ý kiến các cơ quan thông tấn báo chí cũng đề nghị Công an tỉnh cung cấp thêm thông tin về một số vụ việc được dư luận quan tâm.

a
Đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trả lời những ý kiến của các cơ quan thông tấn, báo chí, lãnh đạo công an tỉnh cũng mong muốn các cơ quan truyền thông tăng cường phối hợp với các đơn vị của ngành, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, quy định pháp luật để nâng cao nhận thức chấp hành cho nhân dân; cùng với ngành quyết liệt đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và kịp thời tuyên dương các cá nhân, tập thể điển hình chấp hành tốt các quy định trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018./.

Xuân Hướng – Trường Ca