Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ Quốc phòng rút kinh nghiệm tháng đầu huấn luyện năm 2018

19:35, 03/04/2018

Sáng 3/4, tại Hà Nội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quân quý 1 năm 2018 và rút kinh nghiệm sau 1 tháng huấn luyện. Tham gia hội nghị có 180 điểm cầu với hơn 4.000 đại biểu.

Thượng tướng Phan Văn Giang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì hội nghị.

Đại tá Trần Văn Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Theo đánh giá của Bộ Tổng Tham mưu, trong tháng 3, mặc dù điều kiện thời tiết chuyển mùa, dịch bệnh phát sinh đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, chiến sỹ, song các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã tích cực, chủ động khắc phục mọi khó khăn bước vào tháng huấn luyện đầu tiên của năm 2018 với tâm thế tự tin, hoàn thành tốt kế hoạch, nội dung huấn luyện đề ra.

Tại Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng Quý 1 năm 2018, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được một số kết quả nổi bật như: Nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chủ trương, giải pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; Nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên vững mạnh, bảo đảm đúng, đủ quân số và chất lượng; Chỉ đạo triển khai công tác tuyển quân bảo đảm chất lượng, đúng và đủ chỉ tiêu.

: Bộ CHQS tỉnh kiểm tra chất lượng huấn luyện Dân quân tự vệ tại các đơn vị
: Bộ CHQS tỉnh kiểm tra chất lượng huấn luyện Dân quân tự vệ tại các đơn vị

Tại hội nghị, bên cạnh làm rõ những điểm mạnh, các cơ quan chức năng đã thẳng thắn chỉ ra những nhược điểm của các đơn vị qua một tháng huấn luyện cần khắc phục như: Kế hoạch huấn luyện cấp tiểu đoàn, tiến trình biểu huấn luyện cấp đại đội một số đơn vị xác định nhiệm vụ, biện pháp thực hiện chưa sát với nội dung, đối tượng huấn luyện; việc bố trí xoay vòng, đổi tập còn ít, thời gian chưa phù hợp; Tổ chức, phương pháp thông qua giáo án, bồi dưỡng cán bộ chất lượng chưa cao.

Kết luận tại hội nghị, Thượng tướng Phan Văn Giang đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác huấn luyện của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân trong tháng thứ nhất.

Thượng tướng Phan Văn Giang lưu ý các cơ quan, đơn vị phải tăng cường duy trì và thực hiện nghiêm nền nếp chính quy, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước; Thực hiện và quản lý duy trì nghiêm các chế độ trong ngày, tuần, hạn chế thấp nhất vụ việc vi phạm kỷ luật; Tăng cường công tác kiểm tra lãnh đạo, chỉ huy các cấp, phát huy vai trò hoạt động của lực lượng kiểm soát quân sự, nhất là trong những ngày nghỉ, ngày lễ 30/4 và 1/5.

Muốn đạt được các mục tiêu trên, các cơ quan, đơn vị phải chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoàng Long - Bộ CHQS tỉnh