Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ truy điệu 98 liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

13:08, 12/05/2018

Chiều 11/5, tại thị xã Phôn Xa Vẳn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Ban công tác đặc biệt của tỉnh Nghệ An cùng 3 tỉnh: Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu và lễ cầu siêu cho các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Dự lễ về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Trần Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo các tỉnh và Đoàn công tác đặc biệt 2 nước dâng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ.
Đại diện lãnh đạo và Đoàn công tác đặc biệt các tỉnh của 2 nước dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Đông đảo bà con các bộ tộc Lào anh em cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, học sinh các trường học ở tỉnh Xiêng Khoảng đã đến dự lễ truy điệu và lễ cầu siêu cho 98 liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế cao cả vừa được cán bộ chiến sỹ Đội quy tập - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tìm kiếm cất bốc trong mùa khô 2017 – 2018.

Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ theo phong tục nước bạn Lào.
Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ theo phong tục tập quán của nhân dân các bộ tộc Lào.

Lễ cầu siêu được tiến hành theo phong tục tập quán của nhân dân các bộ tộc Lào. Đại diện lãnh đạo 4 tỉnh, các đoàn công tác đặc biệt của 4 tỉnh cùng lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng khoảng, cộng đồng người Việt Nam tại Lào, đông đảo bà con các bộ tộc Lào anh em đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt nam đã không tiếc máu xương anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế cao cả và tình hữu nghị đặc biệt thủy chung của 2 nước Việt Nam – Lào./.

Ngọc Mai