Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quân khu 4: Xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng hiệu quả, vững chắc

10:28, 04/07/2018

Sáng nay (4/7), Bộ tư lệnh Quân khu 4 tổ chức Hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh bảo vệ công trình Quốc phòng và khu quân sự (1994 - 2018).

Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có lãnh đạo UBND các tỉnh trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 24 năm qua, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể các địa phương trên địa bàn tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh và các văn bản của Chính phủ, Bộ Quốc phòng về công tác quản lý, bảo vệ công trình Quốc phòng và khu quân sự. Các cấp đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân phá dỡ, di dời, chuyển đổi mục đích sử dụng công trình Quốc phòng đúng quy định.

Đến nay, toàn Quân khu có 500/654 điểm đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Trong đó, có trên 1.470 công trình chiến đấu, 455 khu quân sự, trên 250 trường bắn, thao trường huấn luyện.

Cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự được phát huy, qua đó huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công trình Quốc phòng và khu quân sự trên địa bàn theo đúng quy định, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ trên địa bàn ngày càng hiệu quả, vững chắc.

Trần Dũng – Quân khu 4