Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Động lực lớn từ phong trào thi đua quyết thắng của LLVT Nghệ An

17:27, 20/08/2018

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", trong giai đoạn 2013- 2018 lực lượng vũ trang Nghệ An đã phát động nhiều đợt thi đua và đạt thành tích cao. Trên 4.500 tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng chính là động lực để lực lượng vũ trang (LLVT) Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Để thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng, thì việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ về công tác thi đua khen thưởng được coi là nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong toàn lực lượng. Xác định rõ muốn có phong trào tốt thì người đứng đầu phải gương mẫu, cho nên trong những năm qua bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã chú trọng đến việc xây dựng điển hình từ cơ sở. Hội thi chính trị viên cấp cơ sở giỏi đã thu hút được nhiều xã, phường tham gia.

Tôi thấy tham gia cuộc thi chính trị viên là 1 lần nâng cao được kiến thức của mình để phục vụ công tác thường ngày. Qua đó chúng tôi đã về tuyên truyền cho cán bộ dân quân tự vệ nắm được những phần việc của mình để góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tốt hơn”- Bà Hoàng Thị Thanh Loan - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên phường Hưng Bình - Thành phố Vinh cho biết.

Hội thi chính trị viên cấp cơ sở giỏi đã thu hút được nhiều xã, phường tham gia.
Hội thi chính trị viên cấp cơ sở giỏi đã thu hút được nhiều xã, phường tham gia.

Trong giai đoạn 2013 - 2018, Bộ CHQS tỉnh đã duy trì có hiệu quả phong trào thi đua thường xuyên, phát động 09 đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày Lễ lớn, các sự kiện quan trọng cùng nhiều đợt thi đua đột kích trong thực hiện các nhiệm vụ. Qua các đợt phát động đã có thêm nhiều nhân tố điển hình. Đơn cử như đại úy Trần Đình Hùng ở ban công binh – bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã có sáng kiến làm máy tời thay sức người phục vụ xây công trình ở những vùng khó khăn.

sáng kiến làm máy tời thay sức người phục vụ xây công trình ở những vùng khó khăn.đại úy Trần Đình Hùng ở ban công binh – bộ chỉ huy quân sự tỉnh
Sáng kiến làm máy tời thay sức người phục vụ xây công trình ở những vùng khó khăn của Đại úy Trần Đình Hùng ở ban công binh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

“Khi làm việc ở Đảo Mắt thấy việc vận chuyển hàng hóa và vật liệu từ cầu tàu lên đảo rất vất vả cho các chiến sỹ hơn nữa dưới thời tiết nắng nóng nên tôi đã suy nghĩ và mạnh dạn làm ra việc vận chuyển kéo tời tự chế để giảm bớt sự đi lại cho anh em. Chúng tôi tạo ra sản phẩm , bao gồm động cơ máy, bánh răng cơ và cáp tời, kết hợp phanh và ga, để tăng năng suất làm việc cho đội từ 1 đồng chí 1 ngày chỉ vận chuyển được 1-2 bì thì bây giờ mỗi ngày là 1-2 tấn xi măng, quân số giảm từ 10-15 đồng chí giảm xuống còn 4-5 đồng chí”- Đại úy Trần Đình Hùng - Đại đội CB 17 - Bộ CHQS tỉnh chia sẻ.

Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt được
Các phong trào như xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt....được toàn lực lượng tham gia

Phong trào thi đua quyết thắng đã gắn liền với phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT-XH, củng cố QP-AN, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc. Ngoài những phong trào như: Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt, Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” thì phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo...được toàn lực lượng tham gia. Từ phong trào này lực lượng vũ trang Nghệ An đã đóng góp hơn 175.000 ngày công, hỗ trợ trên 1.300 tấn xi măng; đào đắp, sửa chữa 278 km đường giao thông nông thôn, 183 km kênh mương thủy lợi, giúp nhiều vùng quê phát triển.

Từ phong trào chung tay xây dựng NTM, lực lượng vũ trang Nghệ An đã đóng góp hơn 175.000 ngày công, hỗ trợ trên 1.300 tấn xi măng; đào đắp, sửa chữa 278 km đường giao thông nông thôn, 183 km kênh mương thủy lợi
Từ phong trào chung tay xây dựng NTM, LLVT Nghệ An đã đóng góp hơn 175.000 ngày công, hỗ trợ trên 1.300 tấn xi măng; đào đắp, sửa chữa 278 km đường giao thông nông thôn.

Trong phong trào thi đua quyết thắng trong giai đoạn này đã có nhiều nét nổi bật, đổi mới thúc đẩy cho việc thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng địa phương các cấp. Bộ CHQS đã thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó xác định nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng cơ quan đơn vị chính quy, nhất là vấn đề xây dựng lực lượng DQTV, dự bị động viên, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới- Đại tá Trần Văn Hùng- Chỉ huy trưởng - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh trao đổi.

Qua 5 năm, phong trào thi đua quyết thắng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, thực sự là động lực to lớn thúc đẩy toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những két quả đạt được chính là tiền đề để LLVT tỉnh phấn đấu đạt danh hiệu “Anh hùng LLVTND trong thời kỳ đổi mới” vào năm 2020.

Sỹ Đức – Hữu Song – Trọng Kiên