Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quốc phòng, an ninh

17:47, 13/09/2018

Chiều nay (13/9), đoàn Kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương  do đồng chí: Lâm Kiết Tường, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Uỷ viên hội đồng GDQP&AN TW làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ năm 2017 đến nay, hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh từ cấp tỉnh đến cấp xã luôn được cấp ủy chính quyền Nghệ An quan tâm, thực hiện nghiêm túc. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng đảm bảo chất lượng tốt và vượt chỉ tiêu được giao. Trong đó các đối tượng từ 1 đến 4 đạt tỷ lệ 72 đến 90%. Năm học 2017 - 2018 đã tổ chức trên 3.400 lớp học giáo dục quốc phòng và an ninh  cho gần 155 nghìn học sinh, sinh viên.

Phó chủ tịch TT UBND tỉnh Nghệ An báo cáo tình hình công tác quốc phòng và an ninh
Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại báo cáo  công tác bồi dưỡng quốc phòng và an ninh cho các đối tượng của tỉnh Nghệ An trong thời qua với đoàn kiểm tra.

Trong giảng dạy đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo án bài giảng. Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ thống nhất trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh. Đoàn cũng đã trực tiếp kiểm tra kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm tại chỗ với 1 số đối tượng 3 để đánh thực tế về giáo dục quốc phòng và an ninh.

Kết luận tại buổi làm việc, hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương đã đánh giá cao công tác bồi dưỡng quốc phòng và an ninh cho các đối tượng của tỉnh Nghệ An, trong thời qua. Việc giáo dục quốc phòng và an ninh đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Giữ vững được thế trận an ninh nhân dân, góp phần phát triển kinh tế -xã hội.

 đồng chí: Lâm Kiết Tường, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Uỷ viên hội đồng GDQP&AN TW làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Lâm Kiết Tường - Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Uỷ viên hội đồng GDQP&AN TW đánh giá cao cách làm sáng tạo và hiệu quả của Nghệ An trong công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh.

Đoàn đánh giá cao về cách làm của Nghệ An khi đưa cán bộ thuộc các đơn vị quân đội về tham gia giảng dạy quốc phòng ở 1 số trường học. Thời gian tới đoàn đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng theo quy định. Kiện toàn lại hệ thống giáo dục quốc phòng và an ninh từ tỉnh đến cấp cơ sở. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức về quốc phòng và an ninh./.

Sỹ Đức - Sỹ Đạt