Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên truyền phòng chống tái trồng cây thuốc phiện

15:35, 05/10/2018

Hơn 200 người dân trên địa bàn xã Đọoc Mạy huyện biên giới Kỳ Sơn được tuyên truyền về phòng chống tái trồng cây thuốc phiện.

 

Theo đó, thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2018, từ ngày 02-05/10, Đồn BP Na Loi, BĐBP Nghệ An đã phối hợp với Công an xã Đọoc Mạy huyện Kỳ Sơn tổ chức tuyên truyền phòng chống tái trồng cây thuốc phiện năm 2018 và 2019, cho người dân địa bàn 3 bản giáp biên giới trên địa bàn xã Đọoc Mạy huyện Kỳ Sơn. Đã có hơn 210 lượt người dân được tuyên truyền phổ biến về luật phòng chống ma túy và một số nội dung có liên quan đến công tác phòng chống ma túy trên địa bàn.

Lực lượng BĐBP tuyên truyền người dân không tái trồng cây thuốc phiện.
Lực lượng chức năng tuyên truyền người dân không tái trồng cây thuốc phiện.

Để phù hợp tình hình địa bàn và người dân, tài liệu tuyên truyền do cán bộ Đồn BP Na Loi trực tiếp soạn thảo và cử cán bộ thông thạo ngôn ngữ địa phương chuyển tải bằng tiếng địa phương và tiếng phổ thông cho người dân dễ nghe, hiểu và thực hiện tốt.

Đồn BP Na Loi BĐBP Nghệ An đã phối hợp với Công an xã Đọoc Mạy đến tuyên truyền tận bản.
Đồn BP Na Loi BĐBP Nghệ An đã phối hợp với Công an xã Đọoc Mạy đến tuyên truyền tận bản.
Tuyên truyền PBGDPL cho chị em phụ nữ xã biên giới Đoọc Mạy.
Tuyên truyền PBGDPL cho chị em phụ nữ xã biên giới Đoọc Mạy.

Trước đó, đồn BP Na Loi cũng đã phối hợp với Hội LHPN xã Đọoc Mạy huyện Kỳ Sơn, tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho 34 chị em trong Câu lạc bộ phụ nữ tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới bản Huồi Viêng.

Hải Thượng