Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giết trâu hàng xóm, nhóm trai bản lãnh án

16:43, 30/11/2018

Sau khi phát hiện đàn trâu của xóm bên vào ăn lúa của gia đình thì Huy nhờ Hoán và Tảo xua đuổi và bắt được một con trâu cột cạnh lán của mình. Đến đêm cả ba bàn nhau làm thịt trâu chia nhau.

 

Ngày 30/11, Toà án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử công khai đối với bị cáo Lương Văn Huy (SN 1976), Ngân Văn Hoán (SN 1983) và Lương Văn Tảo (SN 1988) cùng trú tại xóm Tiến Thành, xã Châu Thành về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 31/8/2018, Lương Văn Huy và Lương Văn Tảo đi vào khu vực lán ruộng của nhà Huy ở xóm Tiến Thành (Chau Thành) phát hiện có 7 con trâu của ông Hà Văn Quý ở xóm Chăm Hiêng đang ăn lúa nên Huy và Tảo cùng nhau đuổi trâu. Lúc này, Huy điện thoại cho ông Việt, bí thư xóm báo trâu của dân vào ăn lúa và yêu cầu chủ trâu đến để đuổi trâu về. Trong quá trình đuổi trâu, Huy, Tảo gặp Hoán người cùng xóm thì Huy có nhờ Hoán cùng đuổi trâu. Cả ba đuổi theo một con trâu cái đến cách của lán Huy ở khoảnh 50m thì bắt được trâu và cột vào gộc cây bên đường. Sau đó cả ba đi về nhà ăn Lương Văn Chung trong xóm để ăn cơm uống rượu. Đến 21 giờ cùng ngày cả ba rủ nhau về nhà lấy đèn pin, bì xác rắn, búa, xẻng đi đến chộ nhốt trâu. Sau đó cả ba đưa trâu lên khu vực đòi keo thuộc khu vực Huồi Mát cách lán của Huy 600m để giết thịt và chia nhau đưa về nhà sử dụng dần. Đến ngày 13/9/2018, Huy đã đến cơ quan công an Quỳ Hơp đầu thú về hành vi của mình.

Các đối tượng tại phiên toà.
Các đối tượng tại phiên toà.

Tại phiên tòa các bị cáo Huy, Hoán và Tảo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng đã nêu. Xét thấy hành vi giết trâu của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm, nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lương Văn Huy 12 tháng tù, Ngân Văn Hoán 11 tháng tù và Lương Văn Tảo 11 tháng đều cho hưởng án treo về tội “trộm cắp tài sản”, thời gian thử thách cho Huy là 24 tháng, cho Hoán, Tảo đều 12 tháng áp dụng biện pháp ngăn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Phan Giang