Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn chỉ huy, điều khiến giao thông cho công an xã và bảo vệ dân phố

11:07, 20/12/2018

Ngày 20/12, Công an thành phố Vinh tổ chức tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ chỉ huy điều khiển giao thông cho lực lượng bảo vệ dân phố và công an các xã trên địa bàn.

Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị trên địa bàn thành phố Vinh, nhất là dịp trước, trong và sau tết Kỷ Hợi 2019, Công an TP Vinh đã tổ chức đợt hướng dẫn nghiệp vụ chỉ huy điều khiển giao thông cho các lực lượng bảo vệ dân phố, công an 9 xã.

Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Các lực lượng tham gia lớp tập huấn được nghe phổ biến các quyền hạn và nhiệm vụ trong quá trình phối hợp chỉ huy giao thông; Cách giải quyết vụ việc liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; Quan hệ phối hợp giữa các lực lượng với cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự khi giải quyết tình huống ùn tắc, tai nạn giao thông; Công tác bảo vệ đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách; bảo vệ các sự kiện, hoạt động lễ hội.

a
Hướng dẫn thực hành các âm hiệu còi và động tác chỉ huy giao thông.

Ở phần thực hành, các lực lượng được hướng dẫn sử dụng 6 âm hiệu còi, 9 động tác hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông nhằm góp phần giải tỏa ùn tắc, đảm bảo cho người dân đi lại an toàn./.

Hồng Quang