Quốc phòng

Sôi nổi hội thi tìm hiểu về phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới

10:26, 21/12/2021
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2021), tối 20/12, Trung đoàn 335 (Sư đoàn 324, Quân khu 4) tổ chức Hội thi “Tìm hiểu chuẩn mực ‘Bộ đội Cụ Hồ’ thời kỳ mới”.

Tham gia hội thi có 3 đội, cùng trải qua các phần thi chào hỏi, nhận thức, tuyên truyền, tập trung vào nội dung tìm hiểu chuẩn mực “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.

Toàn cảnh hội thi.
Toàn cảnh hội thi.

Bằng các thể loại như thơ, ca, hò vè, kịch, hát múa... được sân khấu hóa, dàn dựng công phu, có chất lượng và tính nghệ thuật cao, các đơn vị đã mang đến hội thi các tiết mục khái quát về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quá trình 77 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội, những chuẩn mực của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Nhiều tiết mục đã phản ánh chân thực sự gian khổ, vất vả, đối mặt với hiểm nguy, sự hy sinh mất mát trong thực hiện nhiệm vụ “chiến đấu thời bình” của người chiến sĩ song luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, lạc quan, yêu đời, luôn nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, mang đến cho cán bộ, chiến sĩ nhiều cung bậc cảm xúc...

Một tiết mục tham gia hội thi.
Một tiết mục tham gia hội thi.

Thông qua hội thi đã tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về những chuẩn mực của “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, khơi dậy niềm tin, khát vọng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, truyền thống quý báu của Quân đội Nhân dân Việt Nam và đơn vị; qua đó, động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trao thưởng cho các đội thi.
Trao thưởng cho các đội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đạt giải.

Mạnh Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện