Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ngọc Kim Nam dự lễ giao, nhận quân năm 2023 tại huyện Tân Kỳ

11:11, 07/02/2023
Sáng 7/2, đồng chí Đồng chí Ngọc Kim Nam – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã dự Lễ giao nhận quân năm 2023 tại huyện Tân Kỳ
171 tân binh của huyện Tân Kỳ đã trúng tuyển.

Năm nay, huyện Tân Kỳ có 171 thanh niên trúng tuyển chính thức trong đó 156 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh được phiên chế vào các đơn vị: Trường Quân sự của Quân khu 4; Trung Đoàn 764 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Bùi Thanh Bảo – Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ thắp ngọn lửa truyền thống.

Chất lượng công tác tuyển quân năm nay ở huyện Tân Kỳ được đánh giá cao hơn các năm trước. Có được kết quả đó là thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. 

 

Đồng chí Phan Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ nổi trống mở Hội giao quân năm 2023.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, lãnh đạo huyện Tân Kỳ tin tưởng và mong muốn các tân binh nhập ngũ đợt này phát huy truyền thống quê hương Tân Kỳ anh hùng, bản chất tốt đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ, người chiến sỹ Công an nhân dân để nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó là tình cảm, là món quà quý giá mà các đồng chí dành cho gia đình, cho quê hương và người thân nơi quê nhà. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà tin tưởng ở sự phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành của các đồng chí.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và  lãnh đạo huyện Tân Kỳ tặng hoa cho các tân binh.

Các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an dân dân đợt này đã nêu cao ý thức, trách nhiệm và ý chí quyết tâm, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân binh.
Các tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ.
 
Người thân bịn rịn chia tay các tân binh lên đường nhập ngũ.

Dịp này, đồng chí Ngọc Kim Nam – Ủy viên Ban Thường vụ,  Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo Nghệ An, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trao những bó hoa tươi thắm cho các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023.

Phương Thảo – Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện