Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nga phát triển xe máy bay giá rẻ

16:23, 15/07/2016

Sau Ô tô bay, đến lượt những chiếc xe máy bay được phát triển. Mới đây, một công ty của Nga đã giới thiệu chiếc xe máy bay có thể bay lượn trên không trung với chi phí khá rẻ.

Xe máy bay Scopion-1 do Nga phát triển..jpg
Xe máy bay Scopion-1 do Nga phát triển.

Hooversurf Atamanov - một công ty của Nga vừa phát triển thành công chiếc xe máy bay có tên gọi là Scorpion 1 và có thể chở được một người.
 
Ông Alexander, người sáng lập Hooversurf Atamanov cho biết: Toàn bộ công nghệ để chế tạo chiếc xe máy bay này đều được thực hiện ở Nga, với sự giúp đỡ của một số chuyên gia quốc tế đến từ  Latvia, Israel, Ukraine và các nước khác. Mặc dù là sản phẩm độc đáo và khá hứa hẹn nhưng chiếc xe máy bay này vẫn cần có thêm thời gian để phát triển trước khi nó được tung ra thị trường. Tuy nhiên, ngay bây giờ người mua đã có thể đặt hàng với giá mỗi chiếc là  34.000 USD.
 
Ông Alexander Atamanov cũng chia sẻ: Động cơ của chiếc xe máy bay này hiện đang được sử dụng bằng pin, nhưng trong thời gian tới, sẽ có phiên bản hybrid, tốc độ của xe hiện tại là 20km/h và theo lý thuyết có thể đạt vận tốc lên đến 100km/ h.
 
Nguyên mẫu c hiếc xe máy bay đầu tiên xuất hiện trên thế giới là vào năm 2014 tại cuộc triển lãm  ở  Trung Đông mạo do một kỹ sư người   Hungary   phát triển, chiếc xe này có tên gọi là  Flike Tricopter , trọng lượng cất cánh là  250kg, nó có thể bay với tốc độ lên đến 100 km / h ở độ cao lên đến 30m trong thời gian 40 phút. Tuy nhiên, giá của chiếc xe máy bay này khá đắt, lên tới 200.000 USD.
(Theo Izvestia. Biên dịch: Hải Hưng)