Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Hơn 100 người mắc sốt xuất huyết

10:36, 06/10/2015

Trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, Sở y tế Nghệ An đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác phòng và dập dịch sốt xuất huyết.

Đến nay, Hưng Nguyên đã ghi nhân 34 ca sốt xuất huyết, chủ yếu ở 2 xã Hưng Long và Hưng Lĩnh.

Đoàn công tác Sở y tế làm việc với cán bộ Trạm y tế xã Hưng Long, Hưng Nguyên
Đoàn công tác Sở y tế làm việc với cán bộ Trạm y tế xã Hưng Long - Hưng Nguyên

Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch của người dân tại Hưng Nguyên, ông  Bùi Đình Long – Giám đốc Sở y tế cho rằng, người dân vẫn còn lơ là với dịch, ý thức về diệt lăng quăng, tác nhân gây dịch vẫn còn kém. Các thiết bị được sử dụng trong nhà như lu, thùng đựng nước vẫn không được đậy kín; đồ phế thải như chai, lọ, hộp vẫn còn vứt bừa bãi, ứ nước tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng.

Thăm bệnh nhân SXH
Ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở y tế thăm bệnh nhân SXH  tại Trạm y tế xã Hưng Long

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 100 người mắc sốt xuất huyết ở 3 huyện Diễn Châu, Hựng Nguyên và Quỳnh Lưu. Cùng với công tác kiểm tra, giám sát để có phương án khống chế dập dịch, Sở y tế yêu cầu các địa phương khẩn trương ra quân làm chiến dịch vệ sinh môi trường, phát quang bui rậm, nơi ẩn chứa của muỗi, diệt lăng quăng bọ gậy, lật úp, tiêu hủy các phế thải chứa nước và các vật dụng chứa nước tại các hộ gia đình; Tổ chức tuyên truyền để người dân trong xã biết về sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng tránh.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân diệt loăng quăng quanh vườn nhà
Cán bộ y tế hướng dẫn người dân diệt loăng quăng quanh vườn nhà

Sở Y tế cũng yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết ngăn ngừa không để dịch sốt xuyết huyết lây lan và bùng phát.

(Hoài Thanh)