Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn chúc mừng các đơn vị y tế nhân ngày 27/2

10:44, 26/02/2018

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018), sáng nay (26/2), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, chúc mừng một số đơn vị y tế. Cùng đi có đại diện văn phòng Tỉnh ủy, Sở y tế, Sở LĐTB&XH.

Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn thăm, chú mừng tại Trung
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn thăm, chúc mừng tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An.

 Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An là đơn vị được giao nhiệm vụ tham mưu, triển khai và giám sát các hoạt động về chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng chống suy dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh. Hiện nay đơn vị đang thực hiện 2 nhiệm vụ là chỉ đạo tuyến dưới và khám chữa bệnh tại trung tâm với hơn 30 giường bệnh. 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn thăm, chú mừng tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An.
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa chúc mừng Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An.

Chúc mừng đội ngũ cán bộ, y bác sỹ tại trung tâm, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã ghi nhận những kết quả đạt được của trung tâm trong thời gian qua và mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Hih
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn và đoàn chúc mừng trung tâm phòng chống da liễu tỉnh nhân ngày 27/2.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn và đoàn đã đến chúc mừng trung tâm phòng chống da liễu tỉnh. Được thành lập từ năm 1964, hiện nay đơn vị có hơn 20 cán bộ, công nhân viên, mỗi ngày khám chữa bệnh cho từ 150- 170 lượt bệnh nhân. Cùng với đó, hiện nay đơn vị cũng đang quản lý và điều trị cho hơn 100 bệnh nhân phong trên địa tỉnh. Chúc mừng trung tâm nhân ngày 27-2, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã chia sẻ những khó khăn của đơn vị qua các công việc thầm lặng. Đồng chí cũng ghi nhận những đề xuất của đơn vị để hướng tới xây dựng mô hình tổ chức phù hợp, từng bước tháo gỡ khó khăn cho trung tâm.

ggg
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sỹ thuộc trung tâm huyết học truyền máu Nghệ An.

Dịp này, đoàn cũng đã đến chúc mừng cán bộ, y bác sỹ thuộc trung tâm huyết học truyền máu Nghệ An. Mặc dù mới tách ra hoạt động nhưng trung tâm đã vượt qua khó khăn ban đầu về nguồn nhân lực cũng như cơ sở vật chất để đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ngoài việc khám chữa bệnh chuyên khoa về huyết học, đơn vị còn là đầu mối thu gom và phân phối máu cho 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong năm 2017, trung tâm đã triển khai thành công kỹ thuật sàng lọc máu đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ghi nhận về những kết quả đạt được của trung tâm, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn mong muốn đơn vị tiếp tục ứng dụng thành tựu KHKT, phát huy tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân. Phối hợp tốt với các cấp ngành để chủ động trong việc cung cấp máu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./

Bùi Thọ - Mai Thanh