Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu: 2 xã đón bằng công nhận đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế

16:08, 27/02/2018

Sáng ngày 27/2, 2 xã Quỳnh Long, Quỳnh Thanh (huyện Quỳnh Lưu) tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế, giai đoạn 2015-2020. 

đồng chí Nguyễn văn Quý trao bằng công nhận xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao bằng công nhận xã Quỳnh Long đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế.

Thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2015-2020, trong hai năm 2016 – 2017 Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Quỳnh Long đã tập trung mọi nguồn lực, đầu tư sửa chữa cơ sở hạ tầng nhà trạm, sân, tường bao, nhà xe, cổng, giếng nước, vườn thuốc nam… với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Hiện trạm có 10 phòng chức năng và 70% loại trang thiết bị đủ số lượng theo quy định; với đội ngũ 5 biên và 8 y tá thôn bản tỷ lệ người dân trên địa bàn tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%; số gia đình trong xã sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh là 100% và 85% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Đối với các tiêu chí về y tế dự phòng, vệ sinh môi trường, phòng chống HIV/AIDS, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em đều được trạm thực hiện tốt.

Trao bằng công nhận xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2 cho xã Quỳnh Thanh
Trao bằng công nhận xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2 cho xã Quỳnh Thanh

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành y tế huyện, những năm qua công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là người nghèo, đối tượng có bảo hiểm y tế luôn được trạm y tế xã Quỳnh Thanh chú trọng thực hiện. Nhà chính của trạm y tế được xếp hạng từ cấp 4 trở lên, có đầy đủ các phòng, trang thiết bị, thuốc men đảm bảo cho việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Toàn xã có 100% hộ gia đình sử dụng nước sạch và 80% gia đình sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Hàng năm, trạm khám bệnh cho trên 7.500 lượt người. Đồng thời, trạm cũng chăm sóc tốt sức khỏe sinh sản cho bà mẹ và trẻ em, truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Với những kết quả đạt được, xã Quỳnh Long và Quỳnh Thanh đã vinh dự được UBND tỉnh công nhận xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2015 - 2020.

Thúy Nga - Song Thi - Hồng Diện (Đài TTTH Quỳnh Lưu)