Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương: Trên 800 người tham gia hiến máu tình nguyện

10:13, 26/04/2018

Sáng nay (26/4), Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thanh Chương đã phối hợp cùng Trung tâm huyết học và truyền máu Nghệ An tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng đợt 1 năm 2018.

Ngày hội hiến máu đã thu hút sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh…ở các xã trên địa bàn.

Ngày hội thu hút trên 800 tình nguyện viên đến hiến máu.
Ngày hội thu hút trên 800 tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu phục vụ công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động cùng sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền nên các đợt hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Thanh Chương đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ và nhân dân.

Từ năm 2011 đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện tại Thanh Chương đã thu hút gần 7.000 tình nguyện viên tham gia, số lượng máu thu được luôn vượt chỉ tiêu được giao. Ngoài ra còn có một ngân hàng máu sống với trên 30 tình nguyện viên tại Bệnh viên Đa khoa và đoàn viên thanh niên các cơ quan đơn vị. 

Kết thúc ngày hội hiến máu đợt 1/năm2018, Ban tổ chức đã thu được 400 túi máu./.

Hữu Thịnh - Đài TTTH Thanh Chương