Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Chưa khắc phục được tình trạng bội chi quỹ Bảo hiểm y tế

18:49, 29/05/2018

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, tình trạng nợ đọng bảo hiểm chưa được khắc phục triệt để, bội chi quỹ Bảo hiểm y tế  đang ngày càng phức tạp... 

Hôm nay (29/5), Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Y tế về tình hình thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh.

Ông Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, tính đến tháng 3/2018, toàn tỉnh có gần 2,7 triệu người tham gia BHYT (bằng 83,8% dân số); Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại như: Tình trạng nợ đọng chưa được khắc phục triệt để; bội chi quỹ BHYT vẫn chưa được khắc phục và ngày càng phức tạp.

Các đại biểu đã phân tích những tồn tại, vướng mắc trong tổ chức thực hiện và những bất cập của các chính sách, pháp luật BHXH; đồng thời, nêu lên các giải pháp và những kiến nghị, đề xuất để việc thực hiện chính sách về BHYT đi vào nề nếp, đạt kết quả tốt hơn.

Ông
Ông Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Hồ Phúc Hợp yêu cầu thời gian tới, BHXH tỉnh cần tích cực nghiên cứu và tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo thực hiện tốt Luật Bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật về BHYT để mọi đối tượng nhận thức đúng, đầy đủ và thực hiện tốt các quy định của pháp luật; khắc phục tình trạng nợ đọng kéo dài.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Sở Y tế.
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Sở Y tế.

Làm việc với Sở Y tế, qua báo cáo cho thấy, giai đoạn 2015 - 2018, việc thực hiện chính sách BHYT đã có nhiều tiến bộ, nhận thức của các cấp, các ngành, của người dân về BHYT được nâng lên. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT ngày một tăng và đối tượng tham gia được mở rộng. Tính đến hết tháng 3 năm nay, trên địa bàn tỉnh, tổng số cơ sở có ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là 544.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Phúc Hợp đề nghị lãnh đạo ngành y tế tiếp thu ý kiến của các đại biểu, khắc phục những tồn tại hạn chế; đồng thời lưu ý ngành cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, nhất là các chính sách mới liên quan đến BHYT; Rà soát lại các cơ sở đăng ký khám chữa bệnh ban đầu để bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT; Tăng cường công tác phối hợp liên ngành để giải quyết những vướng mắc trong thực hiện chính sách BHYT, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh tham gia BHYT./.

Huy Cung – Hữu Dũng