Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Gia tăng trẻ em mắc bệnh Tay chân miệng

18:55, 23/05/2018

Thời điểm này, bệnh Tay chân miệng đang "vào mùa" với số bệnh nhi mắc bệnh đang có chiều hướng gia tăng. Tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, mỗi ngày có hàng chục trẻ đến khám và nhập viện điều trị.

Tại các phòng khám Nội - Ngoại, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, nhiều trẻ bị Tay chân miệng được phát hiện thông qua các triệu chứng sốt, ho, đau họng, tay, chân, miệng nổi các vết mẩn đỏ, bọng nước... Trong đó, nhiều trẻ bị nặng phải nhập viện điều trị.

Gia tăng t
Gia tăng trẻ mắc bệnh Tay chân miệng trong những ngày nắng nóng.

Chị Nguyễn Thị Thiện ở xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc - Người nhà bệnh nhi cho biết: “Cháu bị sốt liên tục, bỏ bú, quấy khóc nhiều, sang ngày thứ 2 sốt cao nên gia đình cho cháu nhập viện để điều trị”.

Trường hợp khác, chị Lê thị Hiền ở phường Đông Vĩnh, TP Vinh cho biết: “Cháu đi học bị lây bạn ở trên lớp về nhà có triệu chứng sốt, nổi ban, gia đình đưa đi khám bác sỹ chuẩn đoán bị Tay chân miệng phải nhập viện. Điều trị đến ngày thứ 8 bệnh tình của cháu đã đỡ”.

a
Bệnh thường gặp ở nhớm trẻ dưới 5 tuổi với các triệu chứng ban đầu: sốt, ho, đau họng, tay, chân, miệng nổi các vết mẩn đỏ, bọng nước...

Ghi nhận tại Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, từ đầu tháng 5 đến nay, mỗi ngày có gần 20 trẻ bị tay chân miệng phải nhập viện. Trong đó, có một số trường hợp đã biến chứng sang viêm màng não, viêm não. Tuy nhiên, do được điều trị kịp thời, các bé đều được điều trị khỏi bệnh. 

Trao đổi thêm với phóng viên, Bác sỹ Trần Thái Phong - Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đưa ra cảnh báo: “Phụ huynh lưu ý vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, thường xuyên rửa tay. Bên cạnh đó thường xuyên rửa đồ chơi, giữ vệ sinh môi trường sống để phòng bệnh cho trẻ”.

Giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường sống là cách phòng bệnh tốt nhất cho trẻ. Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường sống là cách phòng bệnh tốt nhất cho trẻ. Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do virus đường ruột gây ra, thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt tập trung ở nhóm tuổi dưới 3 tuổi.  Khi mắc bệnh, nếu bị nhẹ thì chỉ khoảng 5 – 7 ngày trẻ sẽ khỏi bệnh. Tuy nhiên, một số trường hợp bị biến chứng, có thể dẫn đến viêm não, viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp, dẫn đến tử vong. Vì vậy, nếu trẻ có một trong các biểu hiện sốt cao khó hạ, giật mình chới với nhiều, run tay, run chân, đi loạng choạng, yếu liệt tay chân, khó thở phải lập tức đưa đến cơ sở y tế./.

An Duyên - Hồng Sơn