Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

4 động tác giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi

10:53, 13/07/2018

4 bài tập với những động tác nhanh, tập trung vào sự duỗi cơ dưới đây được thiết kế để tạo nên sự cân bằng, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì 4 bài tập với những động tác nhanh, tập trung vào sự duỗi cơ dưới đây được thiết kế để tạo nên sự cân bằng, giảm căng thẳng, mệt mỏi và góp phần tạo nên dáng người thon thả đáng mơ ước.

Bốn động tác này sẽ duỗi cơ ngực và làm mạnh cơ lưng trên (để thư giãn sau một ngày ngồi nhiều đồng thời cải thiện dáng đứng) cũng như kích hoạt cơ mông, kích thích cơ bụng, và duỗi cơ gấp ở hông (tất cả các yếu tố này giúp điều chỉnh tư thế và giảm mỡ bụng). Hãy thực hiện những động tác này từ 2 - 3 lần theo đúng thứ tự:

Động tác 1: Quỳ trên đầu gối phải, đặt chân trái trên sàn ở trước mặt bạn. Giữ thân trên thẳng, đặt hai tay lên hông

(a). Nhẹ nhàng đẩy hông ra phía trước, đồng thời giữ thẳng phần thân trên (b). Bạn sẽ cảm thấy phần cơ phía trước của hông phải được duỗi ra. Giữ nguyên trong 30 giây, sau đó đổi chân và lặp lại.

Động tác 2: Nằm ngửa và gập đầu gối sao cho bàn chân áp sát vào sàn. Duỗi hai tay sang hai bên, tạo thành góc 45 độ với thân mình, lòng bàn tay hướng lên trên. Thót bụng và cơ mông để nâng phần hông lên cách sàn khoảng 2 - 3cm (a).

Đây là tư thế bắt đầu. Nâng phần hông lên cao cho đến khi cơ thể trở thành một đường thẳng từ vai đến đầu gối (b). Tạm dừng, sau đó hạ cơ thể về tư thế bắt đầu. Động tác hoàn thành. Thực hiện 10 lần. Có thể dùng lực qua gót chân để đẩy cao và kích thích cơ mông được nhiều hơn.

Động tác 3: Đứng thẳng, phần thân trái đối diện một bức tường. Gập khuỷu tay trái thành góc vuông và đặt lòng bàn tay cùng với cẳng tay lên tường.

Vươn thân trên về phía trước để duỗi cơ ngực. Giữ nguyên trong 30 giây rồi xoay người và lặp lại với tay phải.

Động tác 4: Nằm úp mặt xuống sàn. Duỗi hai tay lên khỏi đầu và đặt tay lên sàn, hai tay thẳng hàng với hai vai, lòng bàn tay hướng vào nhau, ngón cái chỉ lên trần nhà. Cơ thể của bạn phải tạo thành một đường thẳng kéo dài từ chân đến tay.

(a) - Kéo hai xương vai lại gần nhau và nâng hai tay lên cách sàn khoảng 10cm, giữ thẳng tay (b). Tạm dừng, sau đó hạ tay về tư thế bắt đầu. Hoàn thành động tác. Thực hiện 10 lần.

Theo SK&ĐS