Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân 2 xã biên giới Kỳ Sơn được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

22:06, 28/07/2018

Ngày 28/7, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương và đồn BP Mỹ Lý đã tổ chức chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân trên địa bàn 2 xã Mỹ Lý và Bắc Lý huyện Kỳ Sơn.

 

Đường sạt lở các thành viên phải vận chuyển hàng đi bộ
Đường sạt lở sau cơn bão số 3, các thành viên trong đoàn phải đi bộ vận chuyển thuốc và trang thiết bị qua đoạn đường dài.

Đợt này có gần 800 người dân thuộc địa bàn 2 xã biên giới đã được các y bác sĩ đến từ BĐBP Nghệ An, đồn BP Mỹ Lý và nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương khám bệnh, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cá nhân, vệ sinh môi trường và cấp thuốc miễn phí. 

Khám bệnh cho người dân.
Các chiến sỹ biên phòng khám bệnh...
Phát thuốc cho người dân.
...và phát thuốc cho người dân.

Với giá trị tiền thuốc gần 30 triệu đồng, đây là số tiền tự nguyện đóng góp của các thành viên nhóm thiện nguyện Vòng Tay Yêu Thương và các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách và đồng bào nghèo trên địa bàn biên giới.

Đoàn
Đoàn đã trao quà tại 2 xã Bắc Lý và Mỹ Lý.

Dịp này đoàn cũng đã trao tặng 28 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các thương binh,  gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Bắc Lý và Mỹ Lý và tặng quà cho xã Mỹ Lý và xã Bắc Lý huyện Kỳ Sơn.

Sau mưa lũ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, việc kịp thời khám bệnh, cấp thuốc, hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường góp phần góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sứckhỏe cộng đồng và tri ân các gia đình chính sách thương binh trên địa bàn biên giới./.

Hải Thượng