Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lý do đàn ông không nên mặc quần lót tam giác

08:05, 09/08/2018

So với quần đùi, quần lót tam giác làm giảm cả mật độ lẫn số lượng tinh trùng của phái mạnh.

 

Thời điểm tinh trùng đạt chất lượng cao nhất

Đồ lót dành cho nam giới khá đa dạng về mặt kiểu dáng và mỗi đấng mày râu có thể dễ dàng lựa chọn tùy theo sở thích. Thế nhưng, xét về phương diện sức khỏe, đàn ông chỉ nên mặc quần đùi thay vì quần lót tam giác cùng các loại quần bó sát khác, nhóm nhà khoa học Đại học Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan (Mỹ) viết trên tờ Human Reproduction.

Quần đùi tốt cho nam giới  hơn quần lót. Ảnh: Amazon.
Quần đùi tốt cho nam giới hơn quần lót. Ảnh: Amazon.

Theo Independent, để đưa ra kết luận trên, nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Lidia Mínguez-Alarcón dẫn đầu đã nghiên cứu 656 đàn ông từ 18 đến 56 tuổi. Kết quả cho thấy so với người mặc quần lót tam giác, người mặc quần đùi có mật độ tinh trùng cao hơn 25%, tổng lượng tinh trùng nhiều hơn 17% và số tinh trùng di chuyển trong một lần xuất tinh cũng tăng 33%.

Đặc biệt, lượng hormone kích thích nang trứng (FSH) của nhóm mặc quần đùi thấp hơn nhóm mặc quần bó sát. Ở nam giới, FSH có tác dụng kích thích sản xuất tinh trùng nhưng khi lên quá cao lại báo hiệu  tinh hoàn hoạt động kém.

Tiến sĩ Lidia Mínguez-Alarcón cho biết đây là công trình nghiên cứu mối liên hệ giữa quần lót và sức khỏe nam giới lớn nhất từ trước đến nay, đồng thời lần đầu tiên chỉ ra ảnh hưởng của đồ lót đến lượng FSH. "Kết quả từ công trình này rất thiết thực bởi đàn ông có thể chủ động cải thiện tinh trùng bằng cách thay đổi loại đồ lót", nữ tiến sĩ nói.

Theo Express