Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đô Lương: 2000 người tham gia hiến máu nhân đạo

16:05, 25/11/2018

Sáng ngày 25/11/2018, tại nhà văn hóa huyện Đô Lương, hội Chữ thập đỏ Đô Lương  phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh xảy ra vào dịp cuối năm.

 

Ngay đầu buổi sáng đã có rất đông CBCNVC đến làm thủ tục đăng ký.
Ngay đầu buổi sáng đã có rất đông CBCNVC đến làm thủ tục đăng ký.

Với chủ đề “Trao yêu thương- Chia sẻ sự sống”, ngày hội hiến máu nhân đạo đã diễn ra rất sôi nổi, với sự tham gia của 2000 cán bộ- viên chức thuộc 61 cơ quan, đơn vị, trường học.

Năm 2017, huyện Đô Lương đã vận động, tiếp nhận được 600 đơn vị máu. Lượng máu thu được đã góp phần cứu chữa cho rất nhiều người bệnh; góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Các cán bộ, chiến sỹ, và đông dảo nhân dân tham gia hiến máu.
Các cán bộ, chiến sỹ, và đông đảo nhân dân tham gia hiến máu.

Đợt này sẽ thu được 900 đơn vị máu. Tuy lượng máu tiếp nhận được những năm gần đây ngày càng tăng nhưng mới đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị khoảng 70% người bệnh. Tình trạng thiếu máu cho cấp cứu, điều trị nói chung,  nhất là nhóm máu O, B vẫn còn xảy ra ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt vào dịp Tết và dịp hè hàng năm. Do vậy, ngày hội hiến máu ở Đô Lương là dịp để sẻ chia sự sống, mang đậm tính nhân văn, cần được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa./.

Hữu Hoàn - Ngọc Phương