Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khởi động chương trình "90-90-90" về phòng chống HIV/AIDS tại Nghệ An

17:15, 06/10/2015

Trong khuôn khổ các hoạt động về phòng chống HIV/AIDS của cơ quan phát triển quốc tế Hoa kỳ và dự án USAID/SMAST TA đang được triển khai tại Nghệ An, chiều nay (6/10) cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ đã phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức lễ khởi động chương trình 90-90-90 tại Nghệ An.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Từ năm 2008 đến nay, thông qua các đối tác trong và ngoài nước, Nghệ An đã nhận được nhiều chương trình phòng chống AIDS… từ đó, góp phần giảm thiểu sự lây lan HIV ra cộng đồng và giảm sự phân biệt kỳ thị với người bị lây nhiễm HIV/AIDS. Đặc biệt là tại 2 huyện Quỳ Châu và Quế Phong có tỷ lệ người bị lây nhiễm cao nhất.

Hướng tới mục tiêu của Liên hợp quốc là 90% người nhiễm HIV được biết tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người nhiễm HIV được phát hiện và được điều trị bằng thuốc ARV và 90% người nhiễm HIV đang điều trị thuốc ARV có tải lượng HIV dưới ngưỡng ức chế, cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho tỉnh Nghệ An đạt mục tiêu đã đề ra nhằm tiến tới kết thúc đại dịch AIDS vào năm 2030 tại Việt Nam.

Dịp này, đại diện của chương trình đã trao tượng trưng một số vật tư y tế cho 5 huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Yên Thành, TX Cửa Lò và thành phố Vinh.

(Hồng Sơn)

[links()]