Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thống nhất đề xuất UBND tỉnh tăng gần 42% giường bệnh

14:58, 20/02/2019
Sáng nay (20/2), dưới sự chủ trì của đ/c Lê Minh Thông - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về việc tăng chỉ tiêu giường bệnh của các Bệnh viện thực hiện phương án tự chủ chi thường xuyên. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 15 đơn vị tự chủ chi thường xuyên. Năm 2018, chỉ tiêu giường bệnh được giao là gần 4800 nhưng số giường thực kê đã lên đến gần 8750 giường.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Trong số 15 đơn vị tự chỉ chi thường xuyên hiện nay có 6 đơn vị công suất sử dụng giường bệnh cả năm đạt trên 150%; số còn lại đều đạt trên 130%. Thực tế này đã gây khó khăn không nhỏ cho các đơn vị tự chủ chi thường xuyên trong việc thanh toán chi phí KCB, tái đầu tư.

Tình trạng quá tải ở các bệnh viện hiện nay. (Ảnh tư liệu)

Thông qua đề xuất của các đơn vị, tổ thẩm định việc điều chỉnh phương án tự chủ của 15 cơ sở KCB y tế công lập tự chủ chi thường xuyên đã thống nhất đề xuất UBND tỉnh giao thêm gần 2.150 giường, tăng gần 42%. Theo đó, tổng giường bệnh sau tăng sẽ đạt gần 74% so với số giường thực kê hiện nay.

Thống nhất đề xuất UBND tỉnh giao thêm gần 2.150 giường bệnh, tăng gần 42%.

Căn cứ chỉ tiêu giường bệnh, tổ thẩm định cũng đề xuất định mức cơ cấu nhân lực theo quy định tại Thông tư số 08/2007 của liện Bộ Y tế, Nội vụ phù hớp với điều kiện khả năng và tình hình thực tế của mỗi đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tổng hợp ý kiến của các đại biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông nhấn mạnh: Việc đặt ra định mức giường bệnh là nhằm mục tiêu xây dựng bệnh viện ngày càng văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, sự phân tích, đánh giá phải dựa trên cơ sở thực tế và có sự so sánh, nhìn nhận với các địa phương tương đồng cũng như cân đối các nguồn lực. Từ đó, đơn vị chủ trì là Sở y tế hoàn thiện lại tờ trình để sớm trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.   

An Duyên - Sỹ Đạt