Y tế

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai công tác Phòng, chống dịch bệnh nCoV

18:16, 31/01/2020
Chiều nay (31/1), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố và các các tổ chức thành viên nhằm quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona gây ra. 

Các đồng chí: Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung Ương Đảng, chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, phó chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì. 

 
 Toàn cảnh hội nghị.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona gây ra đang phát triển nhanh với tốc độ bùng phát chưa từng thấy trên toàn thế giới. Trong cuộc họp báo diễn ra lúc gần 3h sáng nay - 31-1 (theo giờ VN) ở Geneva (Thụy Sĩ), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu". Và Việt Nam là 1 trong 3 nước có nguy cơ lây nhiễm cao vì sát biên giới Trung Quốc. Vì vậy mà Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã có các công văn, chỉ thị yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc với phương châm chống dịch như chống giặc. 

 
 Tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam  Hầu A Lềnh đã quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ phòng chống Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona. Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, các nước thế giới và nhất là tại Việt Nam; đồng thời hướng dân cách nhận biết, phòng chống dịch bệnh.....

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Trần Thanh Mẫn yêu cầu UBMTTQ các cấp và các tổ chức thành viên vào cuộc mạnh mẽ để phòng chống dịch, triển khai các giải pháp đồng bộ theo tinh thần chỉ đạo của Ban bí thư và TTCP.... Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa lâu dài như tinh thần chỉ đạo của  Ban Bí thư. Đặc biệt, cần có giải pháp  tuyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu và tập trung phòng chống dịch bệnh, không được chủ quan,  lơ là. Các ngành, địa phương cần triển khai nghiêm túc, khẩn trương và hiệu quả..... chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị - thuốc men và nhân lực; xây dựng phương án phòng chống theo từng cấp độ lây lan.... Cập nhật thông tin kịp thời chính xác diễn biến của dịch bệnh cho người dân biết để phòng chống dịch hiệu quả, không gây hoang mang. Từng cán bộ mặt trận phải chủ động, chấp hành tốt công tác phòng chống dịch để nêu gương, đảm bảo sức khỏe, không để lây nhiễm. Bám nắm, giám sát việc triển khai chủ trương của đảng, chính phủ tại các địa phương để đề xuất các giải pháp phòng chống phù hợp, hiệu quả . 
Lê Hằng – Chu Quý
 

Lê Hằng – Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện