Y tế

Yên Thành chủ động các biện pháp phòng chống dịch virus corona 

11:04, 10/02/2020
Mặc dù chưa có dịch xảy ra trên địa bàn, nhưng hiện nay huyện Yên Thành đang tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, bà con nhân dân, nhất là các trường học chủ động tăng cường các biện pháp, nâng cao nhận thức về phòng chống dịch  viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra. 

Trên địa bàn huyện Yên Thành có trên 120 trường học ở các cấp từ mầm non đến THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung cấp nghề kỹ thuật, với hàng chục nghìn cán bộ, học sinh, sinh viên. Thầy Phan Đăng Đán- Giáo viên Trường THCS Trung Thành, cho biết: Cùng với tăng cường các biện pháp tuyên truyền, trang bị các kiến thức, kỹ năng trong phòng chống dịch bệnh, trước khi nghỉ học theo tinh thần chỉ đạo của ngành giáo dục, mỗi lớp học chuẩn bị 2 chai dầu tẩy rửa, lau chùi bàn ghế; xử lý rác thải, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, ngăn nắp. Đồng thời hướng dẫ cho các em  những kỹ năng phòng dịch theo khuyến cáo của  ngành y để phòng chống dịch bệnh nCov. 

 
 Trung tâm y tế huyện Yên Thành tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các cơ quan công sở

Em Phạm Tuyết Nhung- Lớp 11A11, Trường THPT Phan Đăng Lưu, huyện Yên Thành cho biết: Các  em được thầy cô hướng dẫn cách phòng chống bệnh như đi ra ngoài phải đeo khẩu trang y tế, không tụ tập nơi đông người; luôn vệ sinh cá nhân và trong gia đình sạch sẽ; không tiếp xúc với người có biểu hiện  như sốt , ho, nhất là những người đi từ Trung Quốc về và ở nhà tập trung ôn luyện kiến thức.

  Tại thư viện huyện Yên Thành, mỗi ngày bình quân đón hơn 20 bạn đọc ở mọi lứa tuổi đến để mượn sách báo cũng như các sách tham khảo. Đặc biệt trong thời gian tất cả các trường đều đồng loạt  nghỉ học, lượng độc giả là học sinh vào ra tăng đột biến. Chính vì vậy, cán bộ thư viện huyện cũng đã chuẩn bị những trang thiết bị thiết yếu trong công tác vệ sinh phòng dịch như bố trí nơi rửa tay bàng xà phòng và dung dịch sát khuẩn; nhắc nhở mọi người thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

 
 Trước lúc vào thư viện và ra về, độc giã được rửa tay bằng xà phòng, hoặc hóa chất sát khuẩn.

Bám vào các công văn chỉ đạo của cấp trên, những ngày này, các cấp hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở ở Yên Thành cũng đã xác định việc phòng chống dịch vi rút corona  là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Qua các công văn chỉ đạo, cũng như các trang nhóm, mạng xã hội, Hội cũng đã tuyên truyền, chia sẻ 8 nội dung trong văn bản của Trung ương hội. Chị Nguyễn Thị Hòa- Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Thành cho biết: tùy vào điều kiện tình hình thực tế, Hội đã đôn đốc các cơ sở thực hiện  nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp, nhằm chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn dịch bệnh nCov.  Cùng với  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức như cập nhật liên tục các thông tin về dịch bệnh để trang bị kiến thức cho chị em; các cấp hội còn tổ chức  công tác vệ sinh môi trường ở nơi ở cũng như nơi làm việc, làng xóm. Chú trọng chăm  sóc sức khỏe cho người già trẻ em,  đặc biệt các gia đình có chồng và con em từ nơi khác trở về phải theo dõi sức khỏe, phải kịp thời trình báo với các ngành chức năng khi có dấu hiệu về sức khỏe. 

 
  Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn, xã Bảo Thành, Yên Thành cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân.

Corona là một loại virut đường hô hấp mới, gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và lây lan từ  người sang người, các ngành chức năng ở huyện Yên Thành đang tập trung bám sát thông tin cũng như giám sát diễn biến dịch tễ trên địa bàn, đồng thời phát huy mọi nguồn lực để phòng chống dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho hơn 30 vạn dân trên địa bàn.

Trung tâm VH TT & TT huyện Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện