Y tế

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân tại tỉnh Nghệ An

17:44, 19/03/2020
Chiều nay (19/3). Đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu và Thiếu tướng Trần Võ Dũng - Chính ủy Quân khu 4 đã kiểm tra công tác chuẩn bị đón, cách ly công dân từ Nghệ An từ các nước trở vềtrên địa bàn Nghệ An. 

Làm việc với đoàn về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh - , Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

 Đoàn kiểm tra Quân khu 4 thị sát khu vực chuẩn bị đón công dân từ các nước trở về tại Cửa Hội
Đoàn kiểm tra Quân khu 4 thị sát khu vực chuẩn bị đón công dân từ các nước trở về tại Cửa Hội.

Tại buổi kiểm tra, Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác Quân khu 4 về kết quả triển khai công tác phòng chống dịch và công tác chuẩn bị đón, cách ly công dân từ vùng dịch về nước về tỉnh Nghệ An. Theo đó, ngoài Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Vinh, tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị tiếp 3 địa điểm tại Thị xã Cửa Lò, Cửa Hội và Thành phố Vinh để sẵn sàng tiếp nhân từ 1000 đến 1500 công dân từ các nước trở về. Bên cạnh đó Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt cho 100% cán bộ, nhân viên các đơn vị nắm chắc kế hoạch phòng dịch, xác định rõ trách nhiệm khi đón công dân về cách ly. Quân y các đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch tại điểm tiếp nhận, chuẩn bị đầy đủ vật chất phục vụ sinh hoạt ăn ở cho các công dân khi cách ly.

 
Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, UVBTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị của tỉnh Nghệ An.

Kết luận buổi kiểm tra, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như chủ động các phương án sẵn sàng đón công dân Việt Nam từ các nước trở về của tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó đồng chí Tư lệnh Quân khu 4 nhấn mạnh trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh trên toàn thế giới, dự kiến trong thời gian tới lượng công dân ở các nước sẽ trở về nhiều các đơn vị phải có kế hoạch cụ thể, tỉ mỉ cho từng nội dung, từng phương án để khi tiếp nhận không lúng túng.

 
 Thực hành phun khử trùng các xe khi ra vào khu cách ly.

Bên cạnh đó, phải có phương án dự phòng khi có tình huống số người cách ly quá đông thì phải có nơi tiếp nhận khác bảo đảm theo qui định của Bộ Y tế. Cập nhật thường xuyên thông tin về dịch bệnh để có biện pháp và kế hoạch phòng, chống hiệu quả ở đơn vị. Đối với bộ đội, các đơn vị phải tổ chức tuyên truyền và thông tin về tình hình dịch bệnh thường xuyên. Quân y phải theo dõi tình hình sức khỏe và hướng dẫn bộ đội cách phòng chống trong sinh hoạt hàng ngày theo đúng qui trình.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện