Y tế

Đồn BP Mỹ Lý (BĐBP Nghệ An): Lập 5 tổ chốt phòng chống dịch bệnh Covid – 19

19:45, 24/03/2020
Trước diễn biến tình hình hết sức phức tạp và nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, Đồn Biên phòng Mỹ Lý(BĐBP Nghệ An) đã phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương 2 xã Mỹ Lý và Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn) thành lập 5 chốt kiểm soát lâm thời nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động qua lại hai bên biên giới và từ ngoài vào địa bàn biên giới.
Hiện đã có 5 tổ chốt kiểm soát lâm thời được lập ra để kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn 2 xã biên giới Mỹ Lý và Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn
Hiện đã có 5 tổ chốt kiểm soát lâm thời được lập ra để kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn 2 xã biên giới Mỹ Lý và Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Theo đó, mỗi tỗ chốt gồm 6 người (3 cán bộ chiến sỹ Biên phòng, 1 cán bộ y tế xã, 1 dân quân và 1 công an xã) có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện qua lại địa bàn.

 
Các tổ chốt kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện qua lại địa bàn.

Đơn vị cũng thống nhất với lực lượng chức năng của nước bạn Lào (Công an, Biên phòng) tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới.

 
 Tất cả người qua lại đều được các tổ chốt thống kê, theo dõi, đo thân nhiệt.
 
Kiểm tra theo dõi sức khoẻ tại nhà cho 20 trường hợp.

Đồng thời, đơn vị cử cán bộ xuống tận nhà có các công dân đi lao động, học tập ngoại tỉnh về để tuyên truyền, hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà cho 20 trường hợp.

 
Lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các tổ chốt cũng thường xuyên được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng tránh dịch bệnh.
 
 Tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Hiện nay, Đồn BP Mỹ Lý đang khẩn trương phối hợp hai xã Mỹ Lý và Bắc Lý lập khu cách ly tập trung tại các điểm trường (theo từng cụm bản) để đưa những người đi ngoại tỉnh về địa bàn cách ly, theo dõi sức khoẻ.

Phương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện