Y tế

Giáo viên trường THPT Quế Phong tự chế nước rửa tay cho học sinh phòng chống Covid 19

10:53, 06/03/2020
Dung dịch có nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, thành phần chính gồm Ethanol, tinh dầu sả, tinh dầu quế, glycerin ... dựa vào công thức khuyến cáo tổ chức y tế thế giới WHO, có công dụng khử trùng, ngừng hoạt bào tử vi khuẩn và giữ ẩm da tay, phòng các bệnh truyền nhiễm, an toàn cho người sử dụng.

Trường THPT hiện có gần 1600 học sinh, các em ở khắp 13 xã thị trấn của huyện Quế Phong, các em có người thân đi làm việc ở nước ngoài về. Khi các em xuống trường, sinh hoạt tập thể, ăn ở tập trung, nguy cơ lây lan dịch bệnh (nếu có) rất lớn. Trong khi đó các em phần lớn là hộ nghèo để có tiền mua đầy đủ các dung dịch kháng khuẩn rửa tay thường xuyên là rất khó. Vì vậy, Ban giám hiệu Trường THPT Quế Phong chỉ đạo thầy cô giáo tổ bộ môn hóa điều chế nước sát khuẩn rửa tay phòng dịch virus covid 19 cung cấp cho toàn thể học sinh khi quay trở lại học.  Bằng nguồn đóng góp của giáo viên trong trường, thầy cô tổ môn hóa điều chế 10 lít dung dịch sử dụng trong 4 ngày chỉ tốn 400 ngàn đồng. Trong khi đó, nếu mua dung dịch ngoài thành phần và tác dụng tương tự chi phí sẽ mất khoảng 2,5 triệu đồng.

 
 

Trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhà trường cũng dự kiến sẽ tiếp tục sản xuất dung dịch rửa tay diệt khuẩn với số lượng lớn, đảm bảo đủ để các em học sinh trong trường luôn có sẵn nước rửa tay diệt khuẩn. Đồng thời nhắc nhở học sinh nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, cũng như việc bảo quản các chai lọ để tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo vệ sinh môi trường. Các chai lọ sẽ được tái sử dụng và sẽ trở thành dụng cụ đựng dung dịch được sử dụng thường xuyên, nhiều lần  tại các phòng học và khu vực ký túc xá của trường.

Việt Nguyễn – Vân Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện