Y tế

Nghệ An: Tiếp nhận 287 công dân Việt Nam về cách ly trong đêm

08:12, 21/03/2020
Bắt đầu từ 19h ngày 20/3, Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội – Cục Chính trị Quân khu 4 đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Sở y tế tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Quân y 4, Trung tâm y tế và các cơ quan chức năng Thị xã Cửa Lò tổ chức tiếp nhận 287 công dân Việt Nam từ Lào và Thái Lan về Việt Nam qua các cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Nậm Cắn (Nghệ An) về cách ly tại đơn vị.
 
 Tổ chức phun thuốc khử trùng xe trước khi vào đơn vị.

Trong điều kiện thời gian gấp rút, số lượng các công dân Việt Nam trở về đông, nhiều đối tượng, có cả người lớn tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai nhưng được sự chỉ đạo chặt chẽ Bộ Tư lệnh Quân khu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quân khu, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ các đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức tiếp đón các công dân trở về chu đáo.

 
 Các công dân thực hiện khử khuẩn trước khi vào nới kiểm tra, lấy thông tin

 

 
 Các công dân cung cấp thông tin cá nhân, nơi làm việc đảm bảo đúng cự ly quy định.

Tại điểm đón tiếp, các lực lượng chức năng như Công an, y tế, quân sự đã thực hiện chặt chẽ, đúng tuần tự các bước theo quy định như phun thuốc khử trùng xe trước khi vào đơn vị, cấp phát khẩu trang, vật dụng cá nhân; rửa tay sát khuẩn, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt cho các công dân.

 
 Các công dân về cách ly tại đây có nhiều thành phần, trong đó trẻn em và phụ nữ mang thai được ưu tiên làm thủ tục trước.
 
 
 Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt, lây thông tin y tế.

Đồng thời tổ chức tuần tra, canh gác chặt chẽ, bảo đảm an toàn trong khu cách ly. Đến 1 giờ 30 phút ngày 21/3, công tác tổ chức tiếp đón các công dân Việt Nam về cách ly tại đơn vị đã hoàn thành, đảm bảo chặt chẽ, an toàn.

 
 Nhận vật dụng cá nhân, phòng nghỉ và về phòng cách ly.

 

Lê Thắng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện