Y tế

Bàn giao 20 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại huyện Kỳ Sơn trở về địa phương

17:41, 05/04/2020
Chiều 5/4, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Kỳ Sơn, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phối hợp với trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn bàn giao và cấp giấy chứng nhận cho 20 công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú -THCS huyện Kỳ Sơn được Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Nghệ An giao tiếp nhận và cách ly 291 công dân từ Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào trở về qua cửa khẩu Nậm Cắn. 

Trong thời gian cách ly, các công dân được kiểm tra sức khỏe 2lần/ngày. Đã có 20 công dân hoàn thành thời gian cách ly, không có triệu chứng nghi nghờ mắc nhiễm Covid-19, được cấp giấy chứng nhận và bàn giao trở về địa phương đợt này.

 
Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho các công dân đủ điều kiện.

Các công dân này được lực lượng chức năng tổ chức phương tiện đưa về gia đình. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19  yêu cầu các công dân khi trở về gia đình tiếp tục tự theo dõi tình hình sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc, ra ngoài khi không cần thiết.

Công dân chia tay cán bộ, chiến sĩ để lên xe trở về địa phương.

Như vậy, tính đến 15 giờ 30 phút ngày 5/4/2020, huyện Kỳ Sơn có 40 công dân đã hoàn thành xong thời gian cách ly, còn lại 251 người vẫn đang ở lại tiếp tục theo dõi.

Duy Đông

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện