Y tế

Các đơn vị, địa phương chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19

15:49, 01/04/2020
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thông qua Ủy ban MTTQ các cấp, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, đoàn thể đã ủng hộ tiền và hiện vật chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19.

*Ngày 1/4 , Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã tiếp nhận hàng hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch covid 19 trên địa bàn biên giới.

 
 Đại tá Lê Như Cương, Chính ủy BĐBP Nghệ An phát biểu tại buổi nhận hỗ trợ.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả và nguy cơ lây nhiễm trong thực hiện nhiệm vụ, Thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Anh Nguyễn Quốc Nhật - Công ty CP Khoa học kỹ thuật Bảo hộ Lao động Việt Nam – Chi nhánh Vinh, có địa chỉ số 356 Đặng Thai Mai, Xã Hưng Đông, Tp. Vinh, Nghệ An trao tặng 100 bộ áo bảo hộ cho các chiến sỹ biên phòng trên các điểm chốt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Công ty nước khoáng Sơn Kim ủng hộ  80 lốc nước  trị giá 3,2 triệu đồng ủng hộ các điểm chốt trên biên giới.

 
 Tiếp nhận hỗ trợ
 
Vận chuyển hàng đến các điểm chốt.

Đây là hoạt động thiêt thực nhằm hỗ trợ các chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ trên biên giới phòng chống dịch covid 19.

                    Hải Thượng

*Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Công ty thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức quyên góp 55 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Nghệ An.
Theo ông Hoàng Dương Khanh - Chủ tịch Công đoàn Công ty thủy điện Bản Vẽ, số tiền trên được trích từ nguồn đóng góp của các CBCNV, người lao động trong đơn vị. 

 
Công ty tiến hành cấp phát các loại vật tư y tế để chống dịch.

Công ty thủy điện Bản Vẽ mong muốn đóng góp nguồn lực cho tỉnh Nghệ An để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân; đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trách nhiệm của đơn vị với cộng đồng.
Bên cạnh đó, với quyết tâm phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe CBCNV, người lao động, Công ty thủy điện Bản Vẽ đã tích cực chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tiến hành cấp phát hai đợt khẩu trang với gần 5000 cái, hơn 300 chai nước rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng và yêu cầu sử dụng bắt buộc đến từng các CBCNV – NLĐ. Thường xuyên theo dõi dịch tễ học, tổ chức thực hiện đo thân nhiệt (02lần/ ngày) cho các CBCNV, đối tác, khách tới làm việc, đồng thời phải quản lý chặt chẽ các cá nhân ra vào trụ sở làm việc và nhà máy.

 
 Đo thân nhiệt cho CBCNV-NLĐ của công ty.

Đồng thời, phối hợp với Trung tâm dịch tễ thành phố Vinh, huyện Tương Dương tiến hành phun khử khuẩn tại văn phòng Vinh và nhà máy thủy điện Bản Vẽ. Chủ động các kịch bản sẵn sàng ứng phó với dịch, tổ chức diễn tập, chuẩn bị các trang thiết bị bảo hộ, phòng cách ly, phương tiện vận chuyển.

Hiến Chương

*Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng 1/4, thông qua Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp, Chi hội nữ Doanh nghiệp Tây Bắc - phân hội Quỳ Hợp và HTX Thành Công đã ủng hộ tiền và hiện vật phòng chống dịch Covid-19 với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

 
 Chi hội nữ Doanh nghiệp Tây Bắc- phân hội Quỳ Hợp ủng hộ các hiện vật là gạo, sữa, mì tôm, nước khoáng.

Theo đó, Chi hội nữ Doanh nghiệp Tây Bắc- phân hội Quỳ Hợp ủng hộ 500kg gạo ngon, 30 thùng mì tôm, 13 thùng nước khoáng, 10 thùng sữa tươi và 5 kg tép biển khô với tổng trị giá gần 14,5 triệu đồng. Riêng HTX Thành Công ủng hộ 15,4 triệu đồng tiền mặt. Đây là số tiền do công nhân của HTX tiết kiệm bằng ngày lương để ủng hộ. Tất cả số quà này được trao tặng cho các y, bác sĩ, cán bộ đang trực tiếp tích cực làm nhiệm phòng chống dịch tại khu vực cách ly tập trung ở Trường THCS bán trú Châu Lý.

 
HTX Thành Công ủng hộ 15,4 triệu đồng tiền mặt. 

Những nghĩa cử và việc làm tốt đẹp này đã thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc ta khi trong hoạn nạn, gian khó. Mỗi khi đất nước, người dân có khó khăn, Mặt trận đều tiếp nhận sự ủng hộ, quyên góp của các nhà hảo tâm, của nhân dân để chia sẻ với trách nhiệm chống dịch.Thời gian qua, MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội đã trực tiếp xuống địa bàn khu dân cư để tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Đồng thời, Mặt trận cũng vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế cùng chung tay hỗ trợ các cơ sở y tế trang thiết bị để phục vụ chống dịch hiệu quả, an toàn.

Phan Giang

 

*Chiều 1/4, Tập đoàn TH đã trao tặng 100 thùng sữa tươi, trị giá hơn 33 triệu đồng cho các lực lượng phục vụ tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.

 
 Tập đoàn TH tặng sữa cho huyện Nghĩa Đàn.

Trong đó, BCH Quân sự huyện và Công an huyện, mỗi đơn vị 35 thùng, trung tâm Y tế huyện 30 thùng. Qua đây nhằm chia sẻ với những vất vả của các lực lượng phục vụ tại các điểm cách ly tập trung, góp động viên họ cố gắng, vượt qua khó khăn đẩy lùi dịch Covid – 19.

 
 Tặng sữa cho BCH Quân sự huyện Nghĩa Đàn.
 
 Tặng sữa cho trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn

Được biết trong đợt này, tập đoàn TH đã trao tặng 1 triệu ly sữa tươi TH true Milk, trị giá 8 tỉ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nan để cùng chung tay chống Covid – 19. 

Đức Anh 

*Ngày 1 /4, đoàn công tác của Hội chữ thập đỏ huyện Kỳ Sơn, do bà Vi Thị Quyên, phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho các chốt biên phòng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và khu vực cách ly đóng trên địa bàn.

 
Nhiều thực phẩm và nhu yếu phẩm được chuyển đến các khu vực cách ly và các chốt biên phòng làm nhiệm vụ chốt chặn phòng chống dich bệnh. 

Tại khu cách ly ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Kỳ Sơn đoàn trao 20 thùng mì tôm, 200 chiếc khẩu trang, 200 quả trứng gà và một số nhu yếu phẩm khác cho cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ, điều trị chăm sóc cho các công dân, cũng như người dân đang thực hiện cách lý tại đây.

 
 Những phần quà sẽ giúp các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu vực cách ly hoàn thành tốt công việc.

Ngoài ra, dịp này Hội chữ thập đỏ huyện cũng thành lập các đoàn đi trao quà hỗ trợ các chốt biên phòng đang làm nhiệm vụ kiểm soát khu vực biên giới,với tổng các phần quà trị giá 60 triệu đồng. 

Lữ Phú

*Sau hơn 3 ngày huyện Nghi Lộc tiếp nhận 526 người từ Lào, Thái Lan về khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông nội trú THPT số 2 Nghệ An, các lực lượng làm nhiệm vụ và bà con tại khu khu cách ly đã đón nhận nhiều sự quan tâm, động viên cả tinh thần lẫn vật chất của bà con trong huyện. 

 
 Hội LHPN Nghi Lộc trao tiền và nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung.

Tính đến ngày 1 tháng 4, tại khu cách ly các cán bộ chiến sỹ LLVT, nhân viên y tế và người cách ly đã nhận được gần 50 triệu đồng tiền mặt, 900kg gạo, 139 thùng mì tôm, 1,75 tấn rau củ quả cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như dầu ăn, nước mắm, trừng gà, vịt..

 
Đại diện cơ quan huyện ủy Nghi Lộc tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly 

Đây sự động viên rất kịp thời của  cán bộ, công nhân viên, hội viên phụ nữ và bà con nhân dân  trên địa bàn huyện Nghi Lộc  tiếp sức cho điểm cách ly có thêm điều kiện chăm sóc người dân trong 14 ngày cách ly tập trung,  góp phần cùng cộng đồng sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

    Quang Dũng

*Những ngày qua, CBCS Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn cùng các lực lượng tăng cường đã lập các tổ công tác chốt chặn 24/24 các đường mòn, lối mở nhằm ngăn chặn người vượt biên trái phép; đồng thời, làm nhiệm vụ phân luồng tiếp nhận, hướng dẫn và đưa hàng ngàn công dân Việt Nam từ Lào trở về qua cửa khẩu đến nơi cách ly đúng quy định.

 
 Hội Liên hiệp phụ nữ phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai đã quyên góp gửi tặng thực phẩm cho CBCS Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19 trên biên giới.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn vất vả của cán bộ chiến sỹ đơn vịtrong công tác phòng chống dịch Covid - 19, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Quỳnh Phương, Quỳnh Lưu đã quyên góp, gửi tặng thực phẩm CBCS Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn. Bao gồm 100 kg cá trích, 20 kg cá đốm, 10 lít nước mắm, 5 lít mắm tôn và 2 kg muối khô.

Phương Linh

*Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam, huyện Tương Dương đã tích cực tuyên truyền, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ tiền và hiện vật.

 
 Lãnh đạo huyện Tương Dương trao tặng trực tiếp 20 triệu đồng ủng hộ phòng chống  dịch Covid-19.

Tổng số tiền ủng hộ tính đến thời điểm hiện nay là gần 200 triệu đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật như: khẩu trang, nước rửa tay, mì tôm và thực phẩm, rau, củ quả. Bên cạnh đó,  huyện Tương Dương còn tổ chức một bếp nấu  ăn đảm bảo chất dinh dưỡng và  hợp vệ sinh  để  tiếp tế những  suất cơm ấm tình lòng nhân ái  cho 242 người dân tại khu cách ly.

 
 
 
 Lãnh đạo huyện Tương Dương tiến hành kiểm tra chất lượng thực phẩm tại khu chế biến thức ăn cho 242 người dân ở khu cách ly.
 
  Các tình nguyện viên đang chia khẩu phần ăn cho công dân tại khu cách ly.
 

Những sản phẩm rau, củ, quả đến từ các nhà hảo tâm trên địa bàn 18 xã thị trấn huyện Tương Dương. 

Những hoạt động, việc làm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở huyện Tương Dương đã và đang lan tỏa trong cộng đồng, đang cho thấy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trách nhiệm của cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Quỳnh Như

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện