Y tế

Tiếp nhận 52 công dân từ Lào, Thái Lan về thực hiện cách ly tập trung tại TX Thái Hoà

09:00, 25/04/2020
Tối 24/4, tại khu cách ly tập trung trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật miền Tây (cơ sở 2), tại xóm Hưng Đông, xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa đã tiếp nhận 52 trường hợp nhập cảnh từ nước Lào và Thái Lan về thực hiện cách lý tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Đợt tiếp nhận lần thứ 3 này, thị xã Thái Hòa có 52 công dân, trong đó có 4 công dân là nữ nhập cảnh từ Lào và Thái Lan về qua Cửa khẩu Cầu treo Hà Tĩnh. Đây đều là những công dân của các huyện, thị trong tỉnh Nghệ An được đưa về nước thực hiện cách ly tập trung.

Phun khử khuẩn phương tiện đưa đón công dân về khu cách ly.
Phun khử khuẩn phương tiện đưa đón công dân về khu cách ly.
Kiểm tra thân nhiệt các công dân trước khi vào khu cách ly.
Kiểm tra thân nhiệt các công dân trước khi vào khu cách ly.

Ngay khi về tới khu cách ly, lực lượng chức năng đã tiến hành tiếp nhận và thực hiện các bước khử trùng, sát khuẩn, lấy lời khai y tế, đo thân nhiệt… Đồng thời cung cấp đầy đủ đồ dùng cá nhân, nhu yếu phẩm cho người cách ly. Mỗi ngày những  người thực hiện cách ly này sẽ được đo thân nhiệt, theo dõi, kiểm tra tình hình sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các công dân khai báo y tế.
Các công dân khai báo y tế.

Tại thời điểm tiếp nhận, 100% số người đến khu cách ly đều có sức khỏe ổn định.

 
Chỗ ăn ở của 52 công dân thực hiện cách ly được đó trí rộng rãi, thoáng mát.

Trong đợt này, thị xã Thái Hòa tiếp tục thực hiện phương châm: Không chỉ bảo đảm về các điều kiện sinh hoạt mà công tác an ninh trật tự cũng sẽ được thực hiện nghiêm túc. Theo đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19,  thị xã Thái Hòa đã bố trí hơn 20 cán bộ, chiến sỹ cơ quan Ban chỉ huy quân sự, Công an thị xã; đội ngũ y bác sỹ túc trực làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung. Việc ăn uống sẽ được đảm bảo theo chế độ.

Đối với những người trốn khỏi khu cách ly sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thu Trang - Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện