Y tế

29 mẫu xét nghiệm ở Quỳnh Lưu có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19

08:24, 29/07/2020
Ngay trong đêm 28/7, cơ quan y tế đã trực tiếp lấy mẫu bệnh phẩm của cả 29 người ở huyện Quỳnh Lưu, bao gồm 27 người là F1 của bệnh nhân 435 và thêm 2 trường hợp từ Đà Nẵng trở về để xét nghiệm. Kết quả bước đầu cho thấy cả 29 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh covid 19 ở Bệnh viện Đà Nẵng có về thăm nhà ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, đến sáng 29/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Quỳnh Lưu đã xác định được 27 người có tiếp xúc gần, trong đó có 24 trường hợp ở Quỳnh Lưu, 3 trường hợp ở Hoàng Mai.

Cán bộ y tế điều tra dịch tễ gia đình bệnh nhân 435.

Cùng với đó, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu còn có thêm 2 trường hợp từ Đà Nẵng trở về có các dấu hiệu dịch tễ. Vì thế, ngay trong đêm 28/7, cơ quan chuyên môn đã trực tiếp lấy mẫu bệnh phẩm của cả 29 người để xét nghiệm. Kết quả bước đầu cho thấy cả 29 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.  Hiện 29 người này đều đang được cách ly y tế, trong đó có 27 người liên quan đến ca bệnh 435 được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, 2 người còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các
Lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ.

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống covid 19 tỉnh và các huyện liên quan đang tiếp tục chỉ đạo rà soát để khoanh vùng, thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp. Đồng thời, khởi động lại các đội phản ứng nhanh; chuẩn bị kịch bản ứng phó trong mỗi tình huống theo phương châm 4 tại chỗ.

Cán bộ y tế điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 435.

Trước đó, "Bệnh nhân 435", nữ, 29 tuổi, đang tạm trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng có quê ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu. Bệnh nhân này là nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV.

Trước khi được phát hiện nhiễm dịch, ngày 19/7, nữ điều dưỡng này đưa bạn trai từ Đà Nẵng về quê ở xã An Hòa để ra mắt. Tại đây, gia đình có tổ chức một buổi tiệc. Theo lời kể của gia đình, trong 2 ngày ở quê, bệnh nhân có đi chợ và một số địa điểm, tuy nhiên, mỗi lần ra đường, người này đều đeo khẩu trang.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện