Y tế

Đã có kết quả xét nghiệm lần 1 với trường hợp ở Con Cuông đi từ vùng dịch về

10:59, 02/08/2020
Qua kết quả xét nghiệm PRC lần 1 đối với trường hợp anh Vi Văn Lạng, 33 tuổi ở bản Bạch Sơn xã Cam Lâm, huyện Con Cuông trở về từ Đã Năng vào ngày 22/7, đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông báo của Sở Y tế Nghệ An, qua xét nghiệm PRC lần 1 đối với anh Vi Văn Lạng trú ở bản Bạch Sơn xã Cam Lâm, huyện Con Cuông cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Anh Vi Văn Lạng đang được cách ly tại khu cách ly số 3, trạm y tế xã Mậu Đức.

Hiện nay, anh Vi Văn Lạng vẫn phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định tại khu cách ly số 3-Trạm Y tế xã Mậu Đức để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trong những ngày tới. Công tác khoanh vùng, rà soát, theo dõi những người tiếp xúc vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Các cơ quan chức năng đã thực hiện các biện pháp phun phòng vệ sinh môi trường xung quanh điểm cách ly.

Lịch trình di chuyển của trường hợp anh Vi Văn Lạng được các cơ quan chức năng điều tra, xác định như sau: Ngày 20/7/2020 đến ngày 22/7, Vi Văn Lạng đến chăm chi gái tại khu D, khoa ngoại lồng ngực Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Trong quá trình chăm sóc người nhà tại bệnh viện Đà Nẵng có ra ngoài ăn cơm, phở ở các quán ăn tại cổng Bệnh viện. Ngày 23/7, anh Vi Văn  Lạng đi chuyển  đến  xã Phước Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam và lưu trú tại đó đến ngày 27/7, bắt xe  về nhà tại bản Bạch Sơn xã Cam Lâm, huyện Con Cuông. Ngày 29/7, đến tại Trạm y tế xã Cam Lâm khai báo y tế. Đến 16h ngày 31/7, Trung tâm y tế tổ chức điều tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm. Sáng ngày 01/8, đã đưa vào khu cách ly tập trung  số 3 tại Trạm Y tế xã Mậu Đức của huyện Con Cuông. Đến 21h ngày 01/8, theo thông báo của Sở Y tế Nghệ An có kết quả xét nghiệm lần một (âm tính).

Khu cách ly số 3  Trạm Y tế xã Mậu Đức, huyện Con Cuông.

Các cơ quan chức năng huyện Con Cuông đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phun phòng, vệ sinh môi trường và điều tra xác định những người tiếp xúc gần với anh Vi Văn Lạng; 23 người tiếp xúc gần với công dân Lạng cũng đã được cách ly tại nhà đối với những người này.
                                                                                         
 

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện