Y tế

Hà Nội phát hiện thêm 1 ca nghi mắc Covid-19 ở trọ tại quận Thanh Xuân

17:25, 16/08/2020
Ca nghi mắc Covid-19 đi du lịch Đà Nẵng về Hà Nội, sau đó tiếp tục đi Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Theo thông tin từ Bệnh viện Thanh Nhàn, ca nghi mắc Covid-19 là anh N.M.C. (sinh năm 1990, nhân viên ngân hàng), đang ở trọ tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Anh C trở về Hà Nội sau chuyến đi Đà Nẵng từ ngày 20-22/7. Từ ngày 25- 26/7, anh C tiếp tục đi Sầm Sơn (Thanh Hóa) với cơ quan.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

- Ngày 3/8, anh C sốt 39 độ, nên đã vào BV Thanh Nhàn khám và điều trị. Thông tin từ bệnh viện cho biết, thời điểm này anh C có kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 âm tính và đã đủ 14 ngày sau khi từ Đà Nẵng về nên bệnh viện cho về và yêu cầu tự cách ly tại nhà từ ngày 4/8. 

- Ngày 14/8, anh C có thêm triệu chứng và tiếp tục đến khám tại BV Thanh Nhàn. Lúc này, kết quả xét nghiệm RT-PCR là dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh viện Thanh Nhàn đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội).

Trao đổi với PV VOV.VN, lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, sau thời điểm xét nghiệm RT-PCR lần 1 âm tính, virus có thể tiếp tục nhân lên.

"Tương tự như một trường hợp bệnh nhân ở Guinea Xích đạo trở về có 3 lần xét nghiệm âm tính và đến lần thứ 4 mới dương tính. Với trường hợp nghi mắc Covid-19 này, sau khi từ viện về ngày 4/8, thì ngày 6/8 lại có triệu chứng sốt và 10/8 có thêm triệu chứng nhưng người này không đến bệnh viện. Đến ngày 14/8, ca nghi mắc này mới quay lại bệnh viện và có xét nghiệm dương tính", lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn thông tin.

 

 

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện