Y tế

Người nhà bệnh nhân 435 ở xã An Hoà - Quỳnh Lưu hoàn thành thời gian cách ly tập trung

17:29, 03/08/2020
Theo thông tin từ phòng y tế huyện Quỳnh Lưu, sáng 3/8, địa phương đã bàn giao 24 công dân hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện. Các trường hợp này đều ở xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, trong đó có 23 công dân thuộc diện F1 và 1 cháu nhỏ 5 tháng tuổi thuộc diện F2 – người nhà của bệnh nhân 435 Nguyễn Thị Yến (làm việc tại bệnh viện Đà Nẵng trước đó có về thăm quê). 

24 trường hợp F1 và F2 cách ly trên đều đã qua 2 lần xét nghiệm kết quả âm tính, sức khoẻ tốt. Tuy nhiên sau khi được bàn giao về địa phương, những trường hợp này vẫn phải thực hiện cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

-Lãnh đạo trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu đọc quyết định hết thời gian cách ly đối với 24 trường hợp F1 và F2 xã An Hòa
Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu đọc quyết định hết thời gian cách ly đối với 24 trường hợp F1 và F2 xã An Hòa.

Đối với công tác chủ động phòng chống dịch covid-19, huyện Quỳnh Lưu đã kịp thời tổ chức nhiều cuộc họp trực tuyến với 33 xã, thị trấn để đánh giá, phân tích các nguy cơ lây nhiễm từ vùng dịch, đề ra các biện pháp cấp bách, hiệu quả đồng bộ để chuẩn bị bước vào giai đoạn phòng chống dịch. Đối với các cơ sở y tế như bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế dự phòng, khu cách ly tập trung huyện cũng đã nhanh chóng khởi động lại các phương án phòng chống dịch, đội phản ứng nhanh diễn tập lại tình huống và nâng mức độ cảnh báo, bảo đảm an toàn dịch tễ cũng như khả năng phát hiện người nhiễm bệnh; quản lý những người về địa phương từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về theo đúng quy định. 

Trao quyết định hết thời gian cách ly cho 24 người dân xã An Hòa.

Hiện nay, huyện cũng đã kích hoạt lại các điểm cách ly tập trung của huyện. Trong đó, điểm cách ly của Trung tâm y tế huyện có sức chứa 60 người, Trung tâm chính trị huyện là từ 150 – 160 người, điểm tại mỗi xã từ 5 – 6 người.

Công dân tuân thủ thời gian, quy định cách ly của Bộ Y tế.

Tính đến hết ngày 2/8, toàn huyện có hơn 1.400 trường hợp trở về từ vùng dịch đã được khai báo y tế, cách ly theo dõi sức khỏe.

Các địa phương, đơn vị cũng đã triển khai các hoạt động như phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch, tặng khẩu trang miễn phí, đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các điểm họp chợ, khu vực tập trung đông người với mục đích nâng cao ý thức người dân./.

Lê Nhung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện