Y tế

Hơn 800 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu đợt 2 ở Quỳ Hợp

10:08, 11/10/2020
Ngày 11/10, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện, Huyện đoàn, Hội chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" đợt 2 năm 2020. Đây là hoạt động thường niên của huyện Quỳ Hợp trong việc vận động cán bộ, nhân viên và toàn thể nhân nhân tham gia hiến máu cứu người.
Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.
Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Với thông điệp “vì sức khỏe cộng đồng”, ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm nay ở Quỳ Hợp đã thu hút được hơn 800 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, ban ngành cấp huyện, các xã: Nghĩa Xuân, Yên Hợp, Châu Thành, Châu Tiến, Châu Đình, Liên Hợp, Văn Lợi, Hạ Sơn, Châu Hồng, Châu Thái, Châu Lý, Nam Sơn, Bắc Sơn và các trường học trên địa bàn tham gia.

Khám sàng lọc trước khi tình nguyện viên hiến máu.
Khám sàng lọc trước khi tình nguyện viên hiến máu.

Năm 2020, tỉnh giao chỉ tiêu cho Quỳ Hợp là 1.200 đơn vị máu. Để đạt được kế hoạch đề ra, thời gian qua huyện Quỳ Hợp đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền ở tất cả các cơ quan, đơn vị trường học và các xã, thị trấn, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị để triển khai vận động đảm bảo theo kế hoạch.

Các tình nguyện viên hiến máu.
Các tình nguyện viên hiến máu.

Đợt 1, huyện Quỳ Hợp đã vận động tình nguyện viên hiến được 657/1.200 đơn vị máu theo kế hoạch giao. Phát huy kết quả đợt 1, đợt 2 này, huyện Quỳ Hợp đã thu được gần 600 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn.

Huyện Quỳ Hợp thu được gần 600 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn trong đợt 2 này.

Đây là năm thứ 9 huyện Quỳ Hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện nên người dân nhận thức rõ về về việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, không ảnh hưởng đến sức khỏe, nên ngày càng có đông tình nguyện viên đăng ký tham gia./.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện