Y tế

Các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn hiến máu cứu sản phụ nguy kịch

21:22, 08/11/2020
Biết sản phụ nguy kịch cần truyền nhóm máu B, mặc dù là ngày nghỉ nhưng bác sỹ CKII.Trần Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn và bác sỹ Phan Huy Thái, Khoa Nội – Lây – Đông y đã kịp thời tới cơ quan để hiến máu, cứu bệnh nhân P.T.H qua cơn nguy kịch. 

Sáng 8/11, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn tiếp nhận bệnh nhân P.T.H, 31 tuổi ở xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn) mang thai 40 tuần, đau bụng từng cơn. Bệnh nhân mang thai lần 2, quá trình mang thai diễn ra bình thường. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chuyển bệnh nhân vào phòng sinh thường và sinh một bé trai 3.500gam. Khoảng 30 phút bệnh nhân bị vỡ động mạch thành âm đạo trái mất máu nhiều cần được truyền máu gấp. 

BS.CKII.Trần Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn hiến máu cứu bệnh nhân.

Tuy nhiên, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn chưa có phương tiện lưu trữ máu và người nhà đều không có nhóm máu phù hợp nên đã liên hệ với câu lạc bộ máu sống của đơn vị để huy động. Mặc dù vào ngày nghỉ nhưng khi biết bệnh nhân cần nhóm máu B, bác sỹ CKII.Trần Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn và bác sỹ Phan Huy Thái, Khoa Nội – Lây – Đông Y đã kịp thời tới cơ quan để hiến máu, cứu bệnh nhân P.T.H qua cơn nguy kịch. 

Bệnh nhân sau khi được hiến máu đã dần ổn định.

Sau khi được truyền máu, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định và tiếp tục được theo dõi tại Khoa Sản – KHHGĐ trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn. 

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện