Y tế

Nghệ An đưa hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 mới vào hoạt động

08:25, 19/12/2020
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã đưa Hệ thống máy Realtime PCR, Model: m2000rt Instrument System xét nghiệm SARS-CoV-2 vào hoạt động.
Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2
Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2

TS Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, sau thời gian Sở Y tế hoàn thiện thủ tục đấu thầu, mua sắm,  CDC đã được trang bị, lắp đặt Hệ thống máy Realtime PCR, Model: m2000rt Instrument System và đã chính thức đưa vào vận hành xét nghiệm SARS-CoV-2 phục vụ công tác chống dịch COVID-19.

Đây là hệ thống máy xét nghiệm hiện đại gồm có hệ thống tách chiết DNA/RNA và Mix PCR tự động, hệ thống đầu đọc Realtime PCR và các trang thiết bị kèm theo.

Hệ thống này thay thế hoàn toàn việc tách chiết thủ công như trước đây, giúp tiết kiệm thời gian xét nghiệm và làm giảm nguy cơ lây nhiễm cho kỹ thuật viên trong quá trình thực hiện xét nghiệm.

"Trước đây, để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, chúng tôi phải mượn máy, cũng như được sự hỗ trợ của các bệnh viện trên địa bàn nên công tác xét nghiệm gặp không ít khó khăn. Với hệ thống máy này, mỗi ngày CDC Nghệ An có thể tiến hành làm xét nghiệm được 600 mẫu bệnh phẩm. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chống dịch". TS Nguyễn Văn Định nói.

Thực hiện đọc kết quả trên hệ thống đầu đọc Realtime PCR m2000rt Instrument System
Thực hiện đọc kết quả trên hệ thống đầu đọc Realtime PCR m2000rt Instrument System.

Được biết từ khi xuất hiện dịch COVID-19 cho đến nay, CDC Nghệ An đã tiến hành xét nghiệm PCR 17.492 mẫu bệnh phẩm, tets nhanh 1954 trường hợp.

Việc trang bị hệ thống xét nghiệm hiện đại sẽ giúp nâng cao năng lực xét nghiệm cho CDC Nghệ An, giúp công tác sàng lọc, phát hiện cách ly, điều trị kịp thời, không để lây lan ra cộng đồng.

Theo SK&ĐS

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện