Y tế

Bộ CHQS tỉnh triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 trong tình hình mới

17:31, 28/01/2021
Chiều 28/1, dưới sự chủ trì của Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch Covid 19 trong tình hình mới. 

Tham dự hội nghị có Đại tá Dương Minh Hiền, Phó Chỉ huy trưởng – Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 Bộ CHQS tỉnh; Các đ/c trong BTV Đảng uỷ Quân sự tỉnh; Đại diện các phòng, ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo chỉ huy đơn vị, cán bộ, chiến sỹ tại 21 điểm cầu trực tuyến trong toàn LLVT tỉnh. 

 Hội nghị trực tuyến với 21 điểm cầu trên toàn LLVT tỉnh.

Hội nghị đã được nghe Đại tá Dương Minh Hiền, Phó Chỉ huy trưởng – Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 Bộ CHQS tỉnh quán triệt Công điện số 31, ngày 28/01/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Qk4 về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 đến cán bộ, chiến sỹ trong toàn LLVT tỉnh. Đồng thời, hội nghị cũng đã được nghe các đơn vị báo cáo về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng  Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, các đơn vị đã duy trì nghiêm các biện pháp, quy định về phòng, chống dịch. Chủ động nắm thông tin, rà soát và theo dõi sức khoẻ quân nhân, người lao động của đơn vị và công dân trên địa bàn. Thắt chặt quản lý tại các khu cách ly. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã chủ động rà soát, kiểm tra một số địa điểm để có phương án khởi động thêm các khu cách ly mới khi tình hình dịch bệnh phức tạp, nguy hiểm hơn. 

 Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng,Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt, duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tránh lơ là, chủ quan. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là quy định “5K” của Bộ Y tế. Duy trì nghiêm chế độ trực, SSCĐ, nhất là trong thời điểm diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và trước thềm Xuân Tân Sửu 2021; Đồng thời các đơn vị chủ động cập nhật thông báo của Bộ Y tế để kịp thời rà soát, truy vết (F1, F2, F3); Thường xuyên báo cáo với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 Bộ CHQS tỉnh để có phương án kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan.

Hoàng Anh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện