Y tế

Người Hàn Quốc tử vong trong chung cư ở Bắc Từ Liêm âm tính với SARS-CoV-2

19:16, 17/02/2021
Theo thông tin từ CDC Hà Nội, trường hợp người Hàn Quốc tử vong tại một chung cư ở quận Bắc Từ Liêm đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Công an Bắc Từ Liêm phong toả chung cư Goldmark City.
Công an Bắc Từ Liêm phong toả chung cư Goldmark City.

Chiều 17/2, trao đổi với phóng viên, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trường hợp người Hàn Quốc phát hiện tử vong tại Bắc Từ Liêm đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Trước đó, sáng 17/2, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phong toả tạm thời chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn) và vào cuộc làm rõ vụ việc một người nước ngoài tử vong tại đây.

Bước đầu xác định, nạn nhân là nam giới quốc tịch Hàn Quốc, sinh năm 1974, được phát hiện tử vong sáng 17/2. 

Lực lượng chức năng gồm công an, lực lượng y tế đã có mặt tại hiện trường. Quận Bắc Từ Liêm cũng cử đơn vị y tế đến phun khử khuẩn và cách ly khu vực này theo đúng quy trình kiểm soát, phòng dịch COVID-19. Công an quận Bắc Từ Liêm cũng yêu cầu đóng cửa tòa nhà, không ai được ra-vào cho đến khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với người tử vong. Nếu kết quả âm tính sẽ có biện pháp thay thế.

Bộ Y tế cũng thông tin cụ thể, trường hợp này là ông B.S.W quốc tịch Hàn Quốc, sinh năm 1974, ở tại phòng 2108 R2 Golmark City, nhập cảnh vào Việt Nam từ 2014 và ở đây không về nước.

Ông B.S.W là Giám đốc lĩnh vực xây dựng dân dụng số 244 Hoàng Công Chất. Do ở một mình nên các lực lượng đang khai thác yếu tố dịch tễ và xác định nguyên nhân tử vong./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện