Y tế

Người phụ nữ ở Quỳnh Phương (TX Hoàng Mai) có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

16:59, 15/02/2021
Chiều 15/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh thông báo trường hợp người phụ nữ tiếp xúc gần với bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền ở phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai (là phiên dịch viên cho bệnh nhân người Nhật đã tử vong) đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo đó, mẫu xét nghiệm của cả 4 người trong gia đình chị N.T.A.T gồm chị N.T.A.T, chồng và bố mẹ chồng đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, chị N.T.A.T ở khối Quang Trung, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai là Nhân viên văn phòng tại Công ty TNHH MICSUI, tại Tòa nhà Mặt trời Sông Hồng, 23 Phan Chu Trinh - Hoàn Kiếm, Hà Nội, khác phòng làm việc với bệnh nhân mắc COVID-19. Ngày 05/02/2021, chị A.T có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được CDC Hà Nội xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sáng 15/2 là chị Nguyễn Thị Huyền (phiên dịch viên cho bệnh nhân người Nhật đã tử vong) trong khoảng 2 phút, quá trình tiếp xúc cả 2 bên đều không mang khẩu trang. 

Đến 13h30 ngày 07/02, chị A.T cùng chồng, 2 con và giúp việc về quê tại khối Quang Trung, phường Quỳnh Phương bằng xe riêng của gia đình. Trong 1 tuần qua, chị T. tiếp xúc gần với 58 người, hiện được xác định là F2. Ngay trong ngày 15/2, chị T. đã được cách ly y tế tại Trạm Y tế Quỳnh Phương và lấy mẫu xét nghiệm cả 4 người trong gia đình.

Vào sáng 12/02 (tức mồng 1 Tết), chị A.T có đi đền Cờn cùng mẹ chồng và 2 con nhưng không vào, chỉ ở ngoài trông xe và các cháu. 

"Mặc dù, trường hợp này có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19, tuy nhiên hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, nhất là tại TX Hoàng Mai có rất đông du khách đổ về đi viếng đền Cờn dịp đầu năm mới. Vì vậy, người dân cần lưu ý việc đi đền, chùa, và tốt nhất là hạn chế không nên đi chỗ đông người, hạn chế tụ tập đông người, còn nếu đi phải đeo khẩu trang, phòng bị cẩn thận. Kể cả đi lễ ở các đền, chùa khác trên địa bàn tỉnh đều phải tuân thủ triệt để các biện pháp phòng dịch" - Tiến sỹ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) Nghệ An khuyến cáo.

Hiện, chị N.T.A.T vẫn đang tiếp tục được cách ly tại Trung tâm Y tế Hoàng Mai và sẽ được xét nghiệm lần 2 vào ngày 18/2; 58 trường hợp F2 tiếp tục được cách ly tại nhà. Như vậy, đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào mắc COVID-19.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện