Y tế

Nữ bác sỹ tận tâm với người bệnh

16:29, 27/02/2021
Vững vàng về chuyên môn, gần gũi, tận tâm với người bệnh là những lời nhận xét của đồng nghiệp và người dân khi nói về bác sỹ đa khoa Nguyễn Thị Vinh, công tác tại Trạm Y tế xã Nghĩa Long huyện Nghĩa Đàn. Chị mong muốn được đem những kiến thức đã học, những kinh nghiệm tích lũy được trong nghề để chữa bệnh cho bà con vùng đồng bào. Chính vì thế, đồng nghiệp và bà con thôn, xóm thường gọi chị với cái tên thân thương “Bác sỹ của đồng bào.”

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Y Nghệ An, chị Nguyễn Thị Vinh về công tác tại trạm y tế xã Nghĩa Lộc. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Đại học Y dược Thái Nguyên chị chuyển về trạm y tế xã Nghĩa Long và năm 2012 được bổ nhiệm làm trạm trưởng. Đây cũng là giai đoạn Trạm được chỉ đạo xây dựng bộ tiêu chí Quốc gia về y tế nên ngoài công tác phòng chống dịch bệnh, các chương trình mục tiêu quốc gia đều được Trạm thực hiện có hiệu quả, chất lượng cao. Đến nay, 100% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em –KHHGĐ đạt và vượt chỉ tiêu. Đội ngũ cán bộ y tế trạm luôn tận tụy ân cần, niềm nở nên được mọi người quý mến kính trọng, ngày càng có nhiều bệnh nhân đến điều trị tại trạm.

Bác sỹ Vinh khám cho bệnh nhân.

Bà Vũ Thị Xoan, xóm Nam Tân, xã Nghĩa Long nói: “Tôi bị rối loạn tuần hoàn não nên thường xuyên đến đây được bác sỹ Vinh thăm khám, tư vấn cho tôi chế độ ăn uống và tập luyện thường xuyên. Tôi thấy đội ngũ y, bác sỹ ở đây chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo.. Chúng tôi mong sao có nhiều bác sỹ có tâm và trách nhiệm với nghề như bác sỹ Vinh để giúp đỡ bà con miền núi khám, chữa bệnh.”

Chị luôn tận tình tìm hiểu bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp cho người bệnh 

Dù ở trên cương vị công tác nào bác sỹ Nguyễn Thị Vinh cũng luôn khắc phục khó khăn và không ngừng phấn đấu khẳng định năng lực lãnh đạo, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì thế. năm 2012, xã Nghĩa Long được công nhận đạt bộ chuẩn Quốc gia về y tế.

“Bác sỹ Nguyễn Thị Vinh trạm trưởng trạm y tế Nghĩa Long khi về nhận nhiệm vụ chị đã tuyên truyền phòng dịch bệnh ở các thôn, xóm, nhất là nhưng xóm đồng bào dân tộc chiếm trên 90%" - ông Trương Văn Tám, Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Long trao đổi.

Dưới sự chỉ đạo của bác sỹ Nguyễn Thị Vinh vườn thuốc nam được chăm sóc thường xuyên.

Để nâng cao trình độ chuyên môn, ngoài tiếp cận với công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả phần mềm vào công tác quản lý, bác sỹ Vinh thường xuyên học tập, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao y đức để chăm sóc sức khỏe  và chữa bệnh cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Nghĩa Long là xã đặc thù, xa trung tâm y tế huyện nên chúng tôi đã cố gắng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và làm tốt công tác khám chữa bệnh, hạn chế tình trạng phải chuyển tuyến trên. Tôi luôn xác định muốn chăm sóc tốt cho bệnh nhân thì bản thân phải là người nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, làm chủ máy móc. Vì vậy, tôi đã cùng tập thể cán bộ, y, bác sỹ ở Trạm không ngừng nâng cao nghiệp vụ, trau dồi y đức để chăm sóc sức khỏe cho bà con nơi đây  được tốt nhất - Bác sỹ Nguyễn Thị Vinh, Trạm y tế xã Nghĩa Long chia sẻ.”

Bác sỹ Nguyễn Thị Vinh quán triệt cho đồng nghiệp về công tác khám chữa bệnh 

Gần 20 năm gắn bó với nghề, trải qua nhiều áp lực, vất vả của ngành nhưng bác sỹ Nguyễn Thị Vinh luôn giữ được sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Chị không chỉ là một bác sĩ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, giàu về y đức mà còn là một tấm gương sáng của ngành y tế huyện Nghĩa Đàn.

Không chỉ là một bác sĩ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, giàu về y đức, chị còn là một tấm gương sáng của ngành y tế huyện Nghĩa Đàn.

BSCK1 Đặng Ngọc Hà – Giám đốc TT y tế Nghĩa Đàn đánh giá: “Tại trạm y tế xã có rất nhiều tấm gương về y đức, trong đó có đồng chí Nguyễn Thị Vinh trạm trưởng trạm y tế xã Nghĩa Long, rất được nhân dân tín nhiệm. Trong công tác đã phối kết hợp với Đảng ủy, chính quyền địa phương và trung tâm làm tốt công tác tuyên truyền khám và chữa bệnh cho bà con trên địa bàn”.

Minh Thái  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện