Y tế

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tân binh trước khi nhập ngũ

16:52, 24/02/2021
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid- 19, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 cho các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân năm 2021.

*Huyện Yên Thành đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV 2 cho công dân gọi nhập ngũ năm 2021.

90 thanh niên ở  huyện Yên Thành gọi nhập ngũ năm 2021 được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV 2.

Theo đó 290 công dân gọi nhập ngũ năm 2021 ở 39 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã được các kỹ thuật viên của Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đảm bảo đúng quy trình, kỹ thuật theo yêu cầu. Để quá trình lấy  mẫu xét nghiệm và công tác phòng chống dịch  COVID-19 được đảm bảo, cùng với chuẩn bị đủ vật tư tiêu hao, tại điểm tổ chức lấy mẫu cũng  đã được phun hóa chất, khử trùng tiêu độc, bố trí các bàn lấy mẫu đúng khoảng cách, phân công cán bộ phục vụ, giám sát, đảm bảo an ninh trật tự, VSMT. 

Việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đảm bảo đúng quy trình.

Sau lấy mẫu xét nghiệm, huyện cũng yêu cầu các địa phương  tiến hành quản lý và giám sát các công dân đến khi gọi nhập ngũ, không để công dân đi đến các vùng có dịch hoặc tiếp xúc  gần với các  trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Trung tâm VH TT & TT huyện Yên Thành

*Chiều ngày 24/2, 83 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân năm 2021 trên địa bàn thị xã Thái Hòa đã được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 , các tân binh được yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an, đo thân nhiệt, khai báo y tế, kết hợp kiểm tra sức khỏe, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Lấy máu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tân binh trước khi nhập ngũ.

Ngay sau khi hoàn thành việc lấy mẫu, các mẫu xét nghiệm được bảo quản và chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi về trước ngày các tân binh lên đường nhập ngũ. 

Quang Huy
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện