Y tế

WHO cấp phép lưu hành khẩn cấp vaccine tiêm 1 liều của Johnson & Johnson

12:56, 13/03/2021
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 12/3 đã cấp phép lưu hành khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của hãng Johnson & Johnson, sau khi phê chuẩn cho các vaccine do các hãng dược phẩm Pfizer-BioNTech và Oxford-AstraZeneca bào chế.

Trong một tuyên bố, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh: “Mỗi công cụ mới, an toàn và hiệu quả chống lại Covid-19 là một bước tiến gần hơn tới việc kiểm soát đại dịch. Chúng tôi hy vọng loại vaccine mới này sẽ giúp thu hẹp sự bất bình đẳng về vaccine trên thế giới. Liên minh Covax về chia sẻ vaccine đã đặt mua 500 triệu liều vaccine của Johnson & Johnson và chúng tôi trông chờ nhận được các lô vaccine đầu tiên càng sớm càng tốt”.

WHO phê chuẩn vaccine 1 liều duy nhất của Johnson&Johnson. Ảnh: CNBC.
WHO phê chuẩn vaccine 1 liều duy nhất của Johnson&Johnson. Ảnh: CNBC.

Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy vaccine của hãng Johnson & Johnson có hiệu quả 67% trong việc ngăn ngừa Covid-19. Tuy nhiên, kết quả đó đã cân nhắc tới tất cả các biến thể của Covid-19. Vaccine này cũng chứng minh có hiệu quả 85,4% trong việc ngăn ngừa nguy cơ biến chứng nặng do Covid-19. Vì đây là vaccine tiêm một liều duy nhất, Tổ chức Y tế Thế giới bày tỏ hy vọng, điều này sẽ tạo thuận lợi cho chiến dịch tiêm chủng ở tất cả các nước.

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã cấp phép lưu hành loại vaccine tiêm một liều duy nhất này hôm 11/3 vừa qua. Ngoài ra, vaccine Johnson & Johnson cũng được “bật đèn xanh” từ các cơ quan quản lý ở Mỹ, Canada và Nam Phi./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện